Đừng dại uống 4 loại nước này vào buổi sáng

Google News

4 loại nước dưới đây bạn không nên uống vào buổi sáng dễ gây hạ đường huyết, không tốt cho sức khỏe.

Nước đá lạnh

Thói quen của khá nhiều người là sau khi ngủ dậy là mở tủ lạnh lấy nước lạnh hoặc nước đá uống cho tỉnh táo. Nhưng  đây lại là loại nước tối kỵ không nên uống vào buổi sáng, bởi sau khi cơ thể bạn mới tỉnh dậy, nó vẫn chưa hoạt động bình thườn. Bởi nước lạnh hay nước đá sẽ gây co mạch máu của niêm mạc dạ dày, ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa nên dễ gây đau bụng nhẹ, hoặc đau dạ dày hay tiêu chảy.

Thêm vào đó, khi bạn uống nước đá vào buổi sáng sẽ làm ảnh hưởng tới chức năng sinh lý, khiến bạn dễ bị rối loạn kin nguyệt, đàn ông thì suy giảm tinh binh không tốt cho quá trình thụ thai.

Nước muối loãng

Khi bạn vừa ngủ dậy nếu bạn dùng nước muối loãng xúc miệng thì rất tốt cho sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên bạn không nên uống nước muối bởi nó chỉ có tác dụng khử trùng, làm sạch cổ họng. Nếu ban uống sẽ dễ gây háo nước, mất nước ảnh hưởng tới sức khỏe. Thêm vào đó, nước muối cũng làm tăng gánh nặng cho gan thận của bạn dễ gây suy thận, sỏi thận, cao huyết áp, tim mạch.

Dung dai uong 4 loai nuoc nay vao buoi sang
Nước muối không tốt khi uống buổi sáng

Vì vậy, buổi sáng bạn đừng bao giờ chọn nước muối là đồ uống thường xuyên của mình hãy uống một cốc nước lọc ấm sẽ tốt cho sức khỏe.

Nước ép trái cây

Nước ép trái cây chứa nhiều vitamin, khoáng chất giúp cho cơ thể bạn luôn khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng. Tuy nhiên, bạn không nên uống nước ép trái cây vào buổi sáng bởi nó không tốt cho hệ tiêu hóa, cũng như chức năng gan, thận của bạn.

Khi bạn uống nước ép vào buổi sáng sẽ làm tăng cảm giác nặng nề cho đường ruột, không có lợi cho sức khỏe.  Đồng thời, nước ép trái cây thường chứa nhiều đường tự nhiên sẽ khiến bạn tăng cảm giác buồn ngủ, mệt mỏi vào buổi sáng.

Nước trà để qua đêm

Thói quen của khá nhiều người có thói quen pha trà và dự trữ trong bình giữ nhiệt hoặc phích thủy điện, tuy nhiên đây là thói quen không tốt cho sức khỏe.

Dung dai uong 4 loai nuoc nay vao buoi sang-Hinh-2
Nước trà không tốt khi uống vào buổi sáng sớm

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ nước trà khi để lâu sẽ là môi trường tốt cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Thêm vào đó,  khi bạn để trà quá lâu khiến cho chất chống oxy hóa trong trà bị giảm đi  làm mất giá trị dinh dưỡng của trà. Ngoài ra, uống trà khi vừa ngủ dậy bụng trống rỗng sẽ khiến bạn có cảm giác buồn nôn, nôn dịch vị axit trong dạ dày tiết ra nhiều hơn dễ gây viêm loét dạ dày.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)