Điều gì sẽ xảy ra khi phụ nữ lâu không quan hệ tình dục?

Google News

Quan hệ tình dục không chỉ là một cách để nâng cao cảm xúc, "hâm nóng" mối quan hệ mà còn là một phương pháp cần duy trì để cải thiện sức khỏe.

Cử động cơ thể gặp khó khăn trong lần quan hệ tiếp theo
Một nghiên cứu trên Tạp chí Y học Mỹ vào năm 2008 đã kết luận rằng những người đàn ông ở độ tuổi 60, 70 nếu không có hoạt động tình dục sẽ dễ bị rối loạn cương dương hơn. Dù là nam hay nữ, việc không giao hợp hay không có hoạt động tình dục trong thời gian dài cũng sẽ khiến cho các cử động của cơ thể gặp trở ngại.
Kinh nguyệt không đều 
Một đời sống chăn gối lành mạnh có thể góp phần thúc đẩy sự co bóp của các cơ sàn chậu, đồng thời đem lại lợi ích nhất định cho quá trình lưu thông máu trong xương chậu. Hơn nữa, không quan hệ tình dục trong một thời gian dài cũng có thể gây ra rối loạn nội tiết, có thể dẫn đến kinh nguyệt không đều, lượng máu kinh giảm...
Dễ mắc bệnh phụ khoa
Sau một thời gian dài không ân ái, phụ nữ có thể mắc các bệnh phụ khoa vì dịch tiết âm đạo giảm, dẫn đến mất cân bằng hệ vi khuẩn trong âm đạo. Điều này dễ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm xương chậu, u xơ tử cung và u nang tử cung... Không những vậy, quá lười “yêu” còn có thể khiến chị em dễ bị viêm tuyến vú, ngực teo nhỏ.
Mang tâm trạng cô đơn 
Quan hệ “chăn gối” có thể coi là một liều thuốc giúp tình cảm đôi lứa trở nên gắn kết hơn. Ngược lại khi lâu ngày chị em phụ nữ không quan hệ, đôi lứa cũng sẽ có xa cách và cảm giác cô đơn đương nhiên cũng xâm nhập tới tâm hồn.
Hệ thống miễn dịch trở nên yếu hơn 
Cực khoái rất có lợi cho hệ thống miễn dịch. Nhà tâm lý học Carl Charnetski và Francis Brennan Jr đã tiến hành một nghiên cứu, trong đó họ yêu cầu những người tham gia quan hệ tình dục 1 hoặc 2 lần một tuần và lấy mẫu nước bọt. Kết quả cho thấy trong những mẫu nước bọt này có chứa nồng độ cực cao của immunoglobulin (kháng thể miễn dịch). Vì vậy, càng quan hệ thường xuyên thì cơ thể càng có hệ miễn dịch khỏe mạnh.
Theo Phunuvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)