Đeo dây chuyền to nặng ngày bão, người phụ nữ bị sét đánh trúng

Google News

Người phụ nữ bị sét đánh hiện đang được chăm sóc tích cực với vết thương nặng, tính mạng vẫn đang bị đe dọa.

Vài ngày trước, tại một bãi biển ở Split, Croatia, xảy ra sự việc hy hữu. Một người phụ nữ trung tuổi cùng con gái đang đi dạo trên bãi biển thì đột nhiên bầu trời chuyển sang màu xám và cơn giông bão ập đến.
Khi hai mẹ con cố gắng từ bãi biển về khách sạn để trú mưa, người mẹ bất ngờ bị sét đánh trúng đầu chỉ vì bà đeo chiếc dây chuyền kim loại vừa to vừa nặng.
Bị sét đánh trực diện, người phụ nữ bất tỉnh ngay tại chỗ. Cô con gái ở bên cạnh, chính mắt nhìn thấy mẹ bị sét đánh cực kỳ dữ dội.
Deo day chuyen to nang ngay bao, nguoi phu nu bi set danh trung
Đeo dây chuyền to nặng ngày mưa bão, người phụ nữ bị sét đánh trúng.  Ảnh minh họa. 
May mắn thay, một bác sĩ cũng có mặt tại bãi biển đã lập tức sơ cứu và hỗ trợ đưa người phụ nữ đến bệnh viện cấp cứu. Hiện tại, người phụ nữ bị sét đánh đã qua cơn nguy kịch, tạm thời giữ được tính mạng nhưng do sét đánh quá mạnh, vết bỏng trên đầu và nội thương vẫn nghiêm trọng, có khả năng diễn tiến xấu.
Cảnh sát địa phương sau đó xác nhận, họ nhận được tin báo về một nữ du khách bị thương do sét đánh. Qua chuyện này, cảnh sát cũng kêu gọi người dân không nên ở ven biển, trú ẩn trên cây hoặc lều khi có giông bão, tốt nhất nên di chuyển đến trú trong các tòa nhà gần đó để tránh bị sét đánh.
Đặc biệt, khi trời tối sầm, có chớp hay gió mạnh đó là dấu hiệu sắp có giông bão, hãy ngừng các hoạt động. Nếu bạn đang ở ngoài, tránh khu vực đất cao, đồi trống, nước chảy hay vũng nước nhỏ, cây cao riêng lẻ và vật dẫn điện như hàng rào kim loại.

Mời độc giả xem thêm video: Ấn Độ: Sét đánh khiến 83 người thiệt mạng trong một ngày (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)