Đây chính là nguyên nhân khiến bạn ăn dưa chuột mỗi ngày

Google News

Dưa chuột giúp giảm cân, điều hòa mức cholesterol, làm đẹp da… và nhiều lợi ích khác nữa.

Rau quả thật sự là nguồn chất dinh dưỡng và vitamin, giúp cơ thể chống lại nhiều bệnh tật.
Dưa chuột như bạn biết được trồng nhiều nơi trên thế giới do có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Dưa chuột có nhiều kích cỡ, hình dạng, màu sắc rất khác nhau nhưng dù thế nào, dưa chuột chứa nhiều nước, chất xơ, vitamin và nhiều chất khác có lợi cho sức khỏe. Hầu như mọi lúc trong năm, chúng ta có thể tìm thấy dưa chuột. Sau đay là 12 lợi ích mà không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày.
1. Giảm cân
Những ai muốn giảm cân với chế độ ăn, đừng bao giờ quên ăn dưa chuột hàng ngày nhé ! Trong dưa rất nhiều nước, một trong những thực phẩm có chỉ số calo thấp, 1 chén dưa chuột cung cấp khoảng 13 calo, nhưng lại chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa giúp cải thiện các dấu hiệu đường tiêu hóa và giúp giảm cân.
2. Cung cấp nước cho cơ thể
Lượng nước và muối khoáng trong dưa chuột giúp da tránh tình trạng mất nước.
3. Giải độc
Nếu bạn dùng dưa chuột tươi hay nước áp đều có tác dụng đào thải chất dư thừa ra khỏi cơ thể. Có tác dụng kích thích các cơ quan thanh lọc của cơ thể và giúp cho quá trình đào thải chất độc nhanh hơn.
4. Tác dụng tốt cho các khớp
Cung cấp thêm silicium, có tác dụng tốt đối với khớp, tăng cường mô liên kết. Ngoài ra còn giảm nguy cơ mắc gút và viêm khớp.
5. Giảm cholesterol máu
Trong dưa chuột chứa nhiều nước, sterols. Sterols giúp làm giảm lượng cholesterol máu.Nó ức chế quá trình oxy hóa của các động mạch và làm giảm khả năng bị tắc nghẽn.
Day chinh la nguyen nhan khien ban an dua chuot moi ngay
 
6. Giúp chống táo bón
Trong dưa chuột có cả nước và chất xơ, đây là sự kết hợp « hoàn hảo » có tác dụng làm tăng nhu động ruột vì vậy chống táo bón rất hiệu quả.
7. Tốt cho da
Vitamin E có trong dưa chuột, ngoài khả năng trung hòa độ pH tự nhiên của da, còn là phương thuốc tốt giúp chóng liền sẹo. Các chất chống oxy hóa có trong dưa chuột thúc đẩy tái tạo tế bào, giảm các tác hại do gốc tự do gây ra.
8. Tốt cho thận
Bạn có thể dùng dạng salad hay nước ép, cả hai đều tuyệt vời, nhằm tăng đào thải chất cặn bả, đó có thể là nguồn gốc của sỏi thận.
9. Có mái tóc đẹp và móng khỏe
Về mặt thẩm mỹ, dưa chuột cũng có đóng góp đáng kể. Giúp bạn có mái tóc mềm mại, óng ả và móng tay khỏe, chắc hơn.
10. Giúp hơi thở thơm mát
Hơi thở kém thơm tho thường do các vi khuẩn trong miệng gây ra, dưa chuột có thể tăng tiết nước bọt trong miệng, giúp rửa trôi các vi khuẩn gây mùi hôi trong miệng. Bạn nhai miếng dưa chuột trong khoảng 15-20 phút giúp làm sạch nướu và giảm sự có mặt các tác nhân gây bệnh.
11. Giúp điều hòa huyết áp
Chất xơ, magiê, kali có trong dưa chuột là cần thiết giúp điều chỉnh mức huyết áp.
12. Giúp dự phòng ung thư
Dưa chuột giúp dự phòng ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư tử cung và ung thư tuyến tiền liệt.
Thật là tuyệt vời khi một loại rau quả được trồng phổ biến, ngon miệng như vậy lại có lợi ích thật không ngờ cho sức khỏe. Vì vậy bạn hãy thưởng thức nó mỗi ngày nhé!!
 
Theo Bs Ái Thủy/ Sức khỏe và đời sống

>> xem thêm

Bình luận(0)