Dấu hiệu ở bụng cảnh báo ung thư trực tràng, nhiều người chủ quan

Google News

Luôn có cảm giác muốn đi đại tiện, chướng bụng thường xuyên, người đàn ông vạm vỡ không ngờ rằng anh lại bị ung thư trực tràng.

Bạn có thường xuyên có cảm giác "trong bụng ấm ách, lúc nào cũng muốn đi nặng"? Nếu có cảm giác này, phải đặc biệt chú ý, đây không đơn giản là bụng dạ không tốt mà là tình trạng chướng bụng do ung thư trực tràng.
Bác sĩ cấp cứu Kha Thế Hữu, người Đài Loan - chia sẻ trên một chương trình chuyên về y khoa rằng, anh từng gặp một nam bệnh nhân 50 tuổi, thân hình vạm vỡ, thoạt nhìn vô cùng mạnh mẽ. 
Lúc đến khám, bệnh nhân than thở rằng anh cảm thấy khó chịu ở bụng, chướng bụng liên tục trong vài tháng và đã đến nhiều phòng khám để điều trị nhưng tình trạng không cải thiện.
Dau hieu o bung canh bao ung thu truc trang, nhieu nguoi chu quan
Ảnh minh hoạ. 
Sau khi uống thuốc hỗ trợ tiêu hoá, người đàn ông vẫn bị đầy hơi và luôn có cảm giác muốn đi nặng. Bác sĩ Kha cho người đàn ông chụp X-quang để xác nhận xem có phát hiện gì không nhưng không có gì bất thường. Tiếp đó, bác sĩ yêu cầu người đàn ông cởi quần dài và nằm lên giường khám. Kết quả phát hiện, nam bệnh nhân có một khối u lớn trong trực tràng.
Theo như lời kể của bệnh nhân, anh vẫn cảm thấy trong bụng mình còn phân sau khi đi đại tiện, chính vì thế nên dù vừa đi nặng xong, anh lại có cảm giác muốn đi nữa. Hoá ra, cảm giác này là do khối u trong đại tràng gây nên. Người đàn ông được chỉ định phẫu thuật đại trực tràng và kéo nối ruột. Đồng thời, anh cũng được chẩn đoán mắc bệnh ung thư trực tràng và khối u không hề nhỏ.
Chính vì thế, nếu cảm thấy cơ thể có bất thường, đặc biệt là những cảm giác khó chịu kéo dài liên tục, chướng bụng không rõ nguyên nhân, bạn hãy đi kiểm tra tại các bệnh viện lớn, uy tín để được chẩn đoán đúng, chẩn đoán sớm và điều trị đúng cách.

Mời quý độc giả xem thêm video: Liệu pháp miễn dịch tự thân: Hy vọng mới trong điều trị ung thư. Nguồn video: VTV1

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)