Dấu hiệu mặc áo ngực sai cách, hơn 90% phụ nữ Việt biết nhưng bỏ qua

Google News

Đau cổ, khó thở, hệ tiêu hóa gặp vấn đề... là những dấu hiệu cảnh báo bạn đã mặc áo ngực sai cách mà nhiều chị em thường chủ quan bỏ qua.

Áo ngực là vật bất ly thân có công dụng làm đẹp và bảo vệ vòng 1 mà chị em nào cũng cần đến. Tuy nhiên, có rất nhiều người đang ngó lơ những dấu hiệu cảnh báo của cơ thể về việc mặc áo ngực sai cách, làm tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe
Mặc áo ngực quá chật hay rộng đều làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe - Ảnh minh họa: Internet. 
Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo mặc áo ngực sai cách, 90% phụ nữ Việt Nam nhận biết nhưng thường bỏ qua:
Đau cổ
Những chiếc áo ngực không phù hợp, đặc biệt phần dây áo quá bó sát sẽ chèn ép và gây nhiều áp lực lên các dây thần kinh. Đây là nguyên nhân khiến chị em thường cảm thấy đau vùng cổ hay gáy dù không gặp chấn thương hay hoạt động mạnh.
Nổi mụn
Những nốt mụn mủ sưng tấy gây đau đớn xuất hiện nhiều trên ngực, lưng... là dấu hiệu cho thấy bạn đã chọn sai kích cỡ áo con. Nếu không sớm mua một chiếc áo ngực phù hợp, mụn sẽ xuất hiện ngày càng nhiều và có nguy cơ bị nhiễm trùng ảnh hưởng đến sức khỏe.
Hệ tiêu hóa gặp vấn đề
Các chuyên gia Pháp đã chứng minh rằng việc mặc áo ngực sai cách sẽ gây áp lực lên cơ hoành, dẫn đến vấn đề về tiêu hóa như hội chứng ruột kích thích.
Khó thở
Thích kiểu dáng mới lạ, bắt mắt của áo ngực, nhiều chị em không ngần ngại mặc chúng dù cơ thể cảm thấy khó chịu.
Đây là một hành động vô cùng sai lầm và gây ra nhiều tác hại nguy hiểm đối với sức khỏe của phái đẹp. Những chiếc áo ngực đẹp nhưng quá chật sẽ ảnh hưởng xấu với xương sườn, tác động đến phổi và gây cản trở hô hấp, nhất là khi vận động.
Nếu không sớm thay đổi, thói quen này sẽ làm tăng lượng độc tố tích tụ ở ngực từ đó dẫn đến bệnh ung thư vú cực kỳ nguy hiểm.
Đau lưng dai dẳng
Việc sử dụng áo con trong thời gian dài và liên tục, đặc biệt nếu chúng không đúng kích cỡ sẽ ảnh hưởng đến các mô cơ ở phần lưng, gây đau nhức.
Kích thước vòng 1 thay đổi
Một chiếc áo ngực quá chật có thể khiến vòng 1 bị giảm kích thước do ngăn chặn ngực phát triển tự nhiên. Trong khi dùng áo ngực quá rộng có thể gây tổn hại đến hệ thống dây chằng, làm giảm độ săn chắc của bầu ngực.
Đặc biệt trong giai đoạn dậy thì, nếu thường xuyên mặc sai áo lót có thể làm hỏng hình dạng, kích thước thật của ngực.
Do đó, nếu nhận thấy kích cỡ vòng 1 của mình đang có những thay đổi bất thường, bạn nên nhanh chóng thay một chiếc áo ngực mới phù hợp hơn.
Kích thước vòng 1 thay đổi bất thường là dấu hiệu cho thấy bạn đã mặc áo ngực sai cách - Ảnh minh họa: Internet.
Biết được những dấu hiệu cảnh báo mặc áo ngực sai cách này, hy vọng các nàng sẽ chú ý hơn về trang phục lót của mình để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe nhé!
Theo Bảo Bảo/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)