Đang ngủ, quay sang chồng phát hiện chuyện kinh dị

Google News

Sau khi kết hôn, người phụ nữ 25 tuổi phát hiện chồng cô lúc ngủ thường ngưng thở đột ngột nên rất lo lắng.

Bác sĩ Trần Bách Thần, một bác sĩ y khoa gia đình ở Đài Loan (Trung Quốc) mới đây tiết lộ trên chương trình "Y sư hảo lạt" về một trường hợp bệnh mắc chứng ngưng thở, thu hút đông đảo sự quan tâm chú ý.
Theo bác sĩ Trần, trường hợp này là một cặp đôi chưa từng sống thử trước hôn nhân. Sau khi kết hôn, người phụ nữ 25 tuổi phát hiện chồng mình lúc ngủ thường ngưng thở đột ngột nên rất lo lắng.
"Cưới nhau xong tôi mới biết chồng có biểu hiện lạ, nhiều đêm đang ngủ, quay sang thấy chồng không còn thở nữa, lay tỉnh lại thở bình thường. Tuy nhiên vì quá sợ hãi chồng ra đi đột ngột, tôi không thể ngủ ngon, sáng hôm sau mệt lả, không làm được việc gì", người vợ nói.
Dang ngu, quay sang chong phat hien chuyen kinh di
Ảnh minh hoạ. 
Không thể chịu đựng thêm, người vợ bắt chồng đi khám, hoá ra chồng quả thực mắc chứng ngưng thở nghiêm trọng. Theo bác sĩ Trần, bệnh này nên được xử lý càng sớm càng tốt, đôi khi phẫu thuật có thể giải quyết vấn đề, nếu người phụ nữ không ép chồng mình đi điều trị y tế, rất có thể bệnh nhân sẽ có ngày không tỉnh lại khi ngưng thở kéo dài quá lâu.
Theo bác sĩ Trần, các yếu tố nguy cơ gây ra hội chứng ngưng thở khi ngủ bao gồm béo phì, hàm hẹp hoặc thụt vào trong, phì đại amidan hoặc nhô ra, cổ hoặc cấu trúc mũi bất thường, hút thuốc, uống rượu, tiểu đường hoặc có gia đình mang tiền sử hội chứng ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn.
Bệnh nhân dễ bị gián đoạn giấc ngủ và thiếu oxy, xác suất mắc bệnh tim mạch cao hơn người bình thường như nhồi máu cơ tim, rối loạn nhịp tim, huyết áp cao, đột quỵ, tiểu đường hoặc tai nạn ô tô. Các phương pháp trị liệu thường là thay đổi tư thế ngủ, dùng nẹp chống ngáy, thở máy áp lực dương liên tục, điều trị phẫu thuật, cắt khí quản.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Triệu chứng rối loạn giấc ngủ, mất ngủ

Nguồn video: VTV

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)