Đàn ông dễ yếu lòng nhất vào 3 thời điểm này

Google News

Sự thất vọng về tình yêu mà mình luôn kiên trì gây dựng cũng có thể xảy ra chỉ trong một giây phút nhưng để lại hố sâu không thể xóa nhòa giữa hai người yêu nhau

Nhiều khi sự rung động là thứ diễn ra chỉ trong một giây phút nhưng lại dễ để lại hậu quả là sự thay lòng sau này. Chỉ một hành động nhỏ, một khoảnh khắc chạm đúng vào nơi mềm yếu nhất trong trái tim cũng đủ để khiến người ta rung động, sai lầm. 

Và nhiều khi, sự thất vọng về tình yêu mà mình luôn kiên trì gây dựng cũng có thể xảy ra chỉ trong một giây phút nhưng để lại hố sâu không thể xóa nhòa giữa hai người yêu nhau. Không chỉ phụ nữ dễ siêu lòng vì những quan tâm nhỏ bé mà đàn ông cũng rất dễ "đổ" vì những sự ân cần trong 3 thời điểm sau:

Khi anh ấy gặp thất bại

Bất kỳ người đàn ông nào cũng có tham vọng về sự nghiệp và thành công trong công việc. Những thành tích đạt được không chỉ khiến họ có được sự vui sướng về vật chất, công danh mà còn khiến họ cảm thấy hình tượng của bản thân cao lớn hơn trong lòng người phụ nữ họ yêu.

Với đàn ông, gánh nặng kinh tế là điều họ phải chịu đựng vì gia đình, thế nhưng gánh nặng ấy càng lớn, họ lại càng có nhiều áp lực và khi gặp thất bại, họ càng buồn và dễ chán nản. Là một người phụ nữ được anh ấy bao bọc, chở che, bạn phải là người đầu tiên xuất hiện khi anh ấy gặp mưa gió. Hãy là bến bờ bình yên và là chỗ dựa ấm áp cho anh ấy tránh xa khỏi những bon chen, tranh đấu bên ngoài. Là người động viên, thấu hiểu và cổ vũ cho anh ấy vực dậy.

Một người phụ nữ có thể ở bên người yêu lúc ngọt bùi, hạnh phúc thì càng cần phải ở bên người ấy được lúc khó khăn, hoạn nạn. Nếu bạn không phải là người phụ nữ tinh tế, nhẹ nhàng vào lúc người đàn ông của mình cần nhất thì sẽ có người khác thay bạn làm điều đó. Và khi khó khăn qua đi, anh ấy cũng sẽ biết được người nào là người anh ấy cần nhất.

Khi anh ấy bị bệnh

Khi ốm đau, dù là người mạnh mẽ nhất cũng rất dễ dàng trở nên yếu đuối, đa cảm. Dù là về thể chất hay tinh thần thì họ cũng rất cần được quan tâm, chăm sóc. Đặc biệt là khi đó là người đàn ông của bạn thì chẳng có lý do gì để bạn không gạt bỏ công việc và các mối bận tâm khác sang một bên, ở bên cạnh chăm sóc cho anh ấy. 

Nếu không thể ở bên cạnh chăm sóc cũng hãy thể hiện sự quan tâm nhiều nhất có thể, bởi trong tình cảm, thứ đáng sợ nhất là sự vô tâm. Dù có yêu nhau nhiều thế nào, thì nếu một trong hai vô tâm, tình yêu cũng sẽ không thể bền lâu. 

Đặc biệt là khi bị bệnh, đàn ông rất dễ yếu lòng và bị "đốn tim" bởi những quan tâm dù là nhỏ bé nhất. Vậy nên, đừng để người khác thay bạn làm việc mà người yêu nên làm, nếu không, khi đó người trở thành người thừa sẽ chính là bạn.

Khi anh ấy đang phải chịu tổn thương

Người trưởng thành có vô vàn mối quan hệ phức tạp, từ bạn bè, người thân tới công việc, tình cảm. Không phải mọi thứ luôn diễn ra tốt đẹp, nên sẽ không thiếu những lúc người đàn ông của bạn phải chịu tổn thương. Đó có thể là sự phản bội của bạn bè, sự cạnh tranh không công bằng trong công việc, sự đối xử lạnh nhạt của người thân... Dù là cảm xúc đau đớn nào thì chắc chắn anh ấy cũng rất khổ sở và buồn bã, đây là lúc trái tim yếu ớt nhất và rất cần sự xoa dịu đúng lúc từ người mà anh ấy quan tâm.

Nếu bạn đủ yêu thương anh ấy và là một người phụ nữ khôn ngoan, tinh tế thì đừng bao giờ xát thêm muối vào trái tim anh ấy, cũng đừng vô tâm hay chỉ biết nũng nịu. Hãy là cô gái tri kỷ xứng đáng với tình yêu anh ấy dành cho bạn, dùng sự chân thành và bầu bạn giúp xoa dịu đi những tổn thương kia.

Nếu bạn quá vô tâm, thiếu tinh tế và không chịu thấu hiểu, thì với một vết thương lòng lớn, những cảm xúc tồi tệ bủa vây, người đàn ông sẽ càng thêm chán nản, tuyệt vọng về bạn và tình yêu của cả hai. Khi đó, bạn chỉ là một người vui chơi qua đường chứ chẳng thể là người bên cạnh anh ấy cả đời.

Tình cảm là thứ cần vun đắp và duy trì sự mới mẻ, nếu không biết cách xây dựng, nâng niu thì sớm muộn cả hai cũng sẽ lạc mất nhau vì bất kỳ một lý do nào./.

Theo CTV Trần Ngân/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)