Công dụng trị sâu răng ít ai ngờ của lá ổi

Google News

Dưới đây là cách sử dụng nắm lá rụng nhiều ở sân nhà bạn giúp diệt gọn sâu răng nhanh chóng.

Do nhiều nguyên nhân khác nhau, con người rất dễ mắc bệnh sâu răng, viêm lợi. Nhiều người thường tìm cách điều trị sâu răng bằng các bài thuốc từ thiên nhiên như lá bàng, trầu không....Bởi tính an toàn và hiệu quả. Bên cạnh đó, chắc hẳn không ít người nghe dân gian truyền miệng về loại lá có nhiều ở vườn người Việt giúp điều trị sâu răng, đau nhức răng, viêm lợi, viêm nướu...đó là lá ổi. Trong lá ổi chứa hàm lượng chất chống viêm giúp giảm đau hiệu quả. Sử dụng lá ổi để chữa trị đau răng cũng được nhiều người áp dụng.
Cong dung tri sau rang it ai ngo cua la oi
Bệnh sâu răng là căn bệnh phổ biến (Ảnh minh họa) 
Sâu răng là căn bệnh rất phổ biến, chiếm tới 90% trong số các bệnh thường gặp về răng miệng. Tỷ lệ này ở người Việt là khá cao.
Kết quả điều tra sức khỏe răng miệng toàn quốc cho thấy trên 90% dân số Việt Nam bị sâu răng và mắc các bệnh về răng, đặc biệt ở lứa tuổi từ 35-44 thì tỷ lệ mắc bệnh lên tới 98%.
Vi khuẩn gây sâu răng luôn tồn tại trong khoang miệng, khi có điều kiện thích hợp từ nguồn thức ăn, sản sinh và tiết ra chất hữu cơ, plyore, enzyme thuỷ phân chất lòng trắng trứng (một thành phần trong nước miếng).
Theo dân gian truyền miệng, có thể điều trị sâu răng hiệu quả từ lá ổi theo 3 cách sau đây:
Cách 1:
Chuẩn bị:
– 1 miếng vỏ rễ cây ổi
– 1 thìa giấm chua.
Cách làm: Bạn nghiền nát vỏ rễ ổi rồi trộn với giấm chua, cho vào nồi sắc lên. Sau khi để nguội, bạn dùng nước này để ngậm sẽ giúp giảm đau khá tốt.
Cong dung tri sau rang it ai ngo cua la oi-Hinh-2
Lá ổi giúp điều trị sâu răng hiệu quả (Ảnh minh họa) 
Cách 2:
– Rửa sạch 5-7 lá ổi, cho vào cối giã nát rồi cho thêm 1 thìa muối và nước ấm trộn đều.
– Mỗi lần sâu răng, bạn dùng tăm bông chấm hỗn hợp nước lá ổi và muối vào chỗ chân răng bị đau. Lưu lại thêm vài phút rồi súc miệng với nước sạch. Cách này giúp giảm cơn đau nhanh chóng mà không cần phải uống thuốc hay đi nha sĩ.
– Ngoài ra, bạn có thể nấu lấy nước lá ổi rồi trộn với muối, để nguội và cho vào chai rồi dùng dần. Mỗi lần đau, bạn dùng nước này để súc miệng như bình thường. Sau lần đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt. Nếu tình trạng đau nhức kéo dài, hãy kiên trì thực hiện liên tục vài ngày để điều trị dứt điểm nhé.
Cách 3:
Cách này cũng vô cùng đơn giản. Bạn rửa vài lá ổi non rồi cho vào miệng và nhai đến khi nào cảm thấy răng bớt đau thì dừng lại. Các dưỡng chất từ lá ổi sẽ thẩm thấu vào chân răng, nướu răng và hỗ trợ điều trị tình trạng đau nhức hiệu quả.
Theo Trần Thanh/VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)