Chồng cũ cưới vợ mà chúc phúc vừa tình cảm vừa nhẹ tênh thế này thì thật bái phục

Google News

Một bài viết chia sẻ của người phụ nữ khi nhận được tin chồng cũ cưới vợ không một lời trách móc oán than mà nhẹ tênh bằng một lời chúc phúc không thể tình cảm hơn...

Gần đây, một người phụ nữ có tên Nguyễn Hà Phương đã chia sẻ lời chúc phúc tới chồng cũ khi nghe tin anh ấy sắp cưới mà ai cũng phải phục. Cách nói chuyện nhẹ nhàng đến mức ai cũng ngạc nhiên vì làm sao có thể sau tất cả những đắng cay vợ/chồng cũ vẫn có thể nhẹ nhàng được với nhau như thế.
Trước đây hội chị em không ít người thường chỉ bày cách hỏi nhau ví dụ đi đám cưới chồng cũ/người yêu cũ thì phải làm thế nào cho ngầu... Và không ít chị em vẫn còn trách móc, muốn chứng tỏ điều gì đó với người cũ. Thậm chí nhiều cuộc đấu tố gay gắt người cũ sau đổ vỡ vẫn diễn ra hàng ngày...
Nhưng Hà Phương thì không như thế, một câu chúc, một lời chúc bình thản, nhẹ nhàng khiến ai cũng biết mọi hờn giận, oán trách xưa cũ đã qua hết rồi...
Chong cu cuoi vo ma chuc phuc vua tinh cam vua nhe tenh the nay thi that bai phuc
 Dòng chia sẻ của Hà Phương về ngày chồng cũ cưới vợ mà nhẹ nhàng đầy bao dung...
Hà Phương viết:
"Nay chồng cũ mình cưới vợ. Mình rất mong bạn ấy hạnh phúc. Vì khi bạn ấy hạnh phúc, bạn ấy sẽ như cái dòng suối mát, hiền hòa, làm dễ chịu vạn vật xung quanh, hoặc bạn ấy sẽ như 1 cái cây, chả cần làm gì đứng đó xòe bóng mát. Như thế con mình sẽ được hưởng nhiều rồi. Và bởi vì, cái bạn trong ảnh này cũng xứng đáng có 1 cuộc sống hạnh phúc vui vẻ lắm, khuôn mặt này không hợp lắm với 1 nụ cười méo xẹo.
2 người chia tay 4 người hạnh phúc, công thức chuẩn cứ thế mà làm, ok?".
Liên lạc với Hà Phương, chị cho biết "một bài báo không thể nào lột tả được một cuộc hôn nhân dài cả. Hà Phương nói để nhẹ nhàng và bình yên được thế là do chị đi học và hiểu mọi việc đến với cuộc sống của mình là do đâu. "Mình biết chìm đắm vào nó là vô tác dụng. Mình biết trách móc chửi bới là vô tác dụng. Mình biết nên tập trung vào mình, quay vào bên trong mình, sống cân bằng nhẹ nhàng. Giải thoát từ nhận thức thì tất cả đều được giải thoát theo", chị chia sẻ thêm.
Chỉ bấy nhiêu chia sẻ về cuộc hôn nhân cũ, về cách thức giải thoát khỏi mớ bòng bong rất nặng lòng của người phụ nữ trước và sau khi chia tay... đã cho thấy chị thực sự thấu hiểu, đã cảm sâu được vào chính tâm hồn mình để học cách an yên với mọi chuyện trong cuộc đời này.
Chong cu cuoi vo ma chuc phuc vua tinh cam vua nhe tenh the nay thi that bai phuc-Hinh-2
 Nguyễn Hà Phương - người phụ nữ đi qua đổ vỡ đã học được cách tự tại và an yên với cuộc đời mình.
Chị Phương cho rằng nhiều người bảo phải yêu bản thân mình trước, không phải họ xui bạn sống ích kỷ, mà họ hiểu rằng, chỉ có người hạnh phúc mới toả ra năng lượng hạnh phúc, mới có suy nghĩ tốt lành và làm được gì đó cho người khác.
Phụ nữ sau khi ly hôn thứ họ nhận lại được chưa chắc là một anh chồng tuyệt vời khác, nhiều người đàn ông vây xung quanh... mà là sự chín chắn, trưởng thành mà không bài học nào có thể dạy bạn. Chỉ có thực tế khiến bạn biết cội nguồn hạnh phúc nằm sâu trong trái tim này, chính là trái tim của người phụ nữ chứ không phải là vì đang nắm giữ trái tim một người đàn ông khác.
Phương vui vẻ nói: "Mình đã học được từ các thầy bạn chỉ như 1 cái cây xoè bóng mát, bạn chẳng cần cố làm gì, tự khắc người ta cũng tới ngồi dưới tán cây của bạn. Vì thế, việc của mình là an yên mà sống, suy nghĩ mọi sự thánh thiện thì tức khắc hạnh phúc sẽ chạy theo mình thôi"
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)