Chì chiết con chưa chồng đã chửa, bố mẹ ngã quỵ khi biết nguyên nhân

Google News

Con gái 22 tuổi bụng ngày càng to khiến bố mẹ phiền lòng vì cảnh chưa chồng đã chửa. Đến lúc biết nguyên nhân, cả hai ngã quỵ vì sự thật nghiệt ngã.

Cô Tô năm nay 22 tuổi, sống tại Trung Quốc. Sáu tháng gần đây, ngoại hình cô gái trẻ thay đổi nhiều. Vóc dáng mảnh mai ngày nào không còn, thay vào đó Tô tăng cân, bụng ngày càng lớn kèm đau bụng âm ỉ.
Ban đầu, bố mẹ Tô nghĩ rằng con gái tăng cân do ăn nhiều. Vậy nhưng, phần bụng lớn dần theo thời gian khiến họ nghi con gái chưa chồng đã chửa, cảm thấy buồn lòng. Tuy nhiên, cô Tô kiên quyết phủ nhận việc mình có thai.
Để làm rõ, bố mẹ đưa cô đi khám. Kết quả thật bất ngờ, nguyên nhân khiến bụng cô Tô ngày càng to không phải do mang thai mà do khối u buồng trứng đang phát triển mạnh.
Chi chiet con chua chong da chua, bo me nga quy khi biet nguyen nhan
70% trường hợp ung thư buồng trứng được phát hiện ở giai đoạn muộn. Điều này ảnh hưởng đến hiệu quả nỗ lực điều trị. Ảnh: Sohu
Từ tình trạng sức khỏe cô Tô, bác sĩ cho biết ung thư buồng trứng là khối u ác tính, thường được chẩn đoán muộn do không có triệu chứng rõ ràng.
Khoảng 70% trường hợp được phát hiện khi bệnh chuyển sang giai đoạn cuối. Điều này ảnh hưởng lớn đến hiệu quả điều trị. Cụ thể, ung thư buồng trứng chưa di căn ngoài buồng trứng, tỷ lệ sống 5 năm là hơn 80%. Trong khi đó, nếu ung thư buồng trứng di căn, tỷ lệ sống 5 năm chỉ còn dưới 20%.
Để sống khỏe, phụ nữ nên nắm được cách ngăn ngừa ung thư buồng trứng, giảm thiểu tác hại của bệnh với cơ thể dưới đây:
Tránh không khí độc hại. Chuyên gia khuyên chị em nên tránh xa khói thuốc lá, khói bếp dày đặc, khói xe và những công trường xây dựng. Khi nấn ăn, nên bật máy hút mùi để ngăn khí độc hại phát tán trong không khí.
Duy trì thái độ tích cực. Nghiên cứu chỉ ra rằng trầm cảm, cô đơn, chán nản, thù hận, căng thẳng giữa các cá nhân, suy sụp tinh thần,…làm tăng khả năng mắc ung thư buồng trứng. Ngược lại, những người vui vẻ, lạc quan có thể giảm được nguy cơ đối diện căn bệnh.
Lý giải điều này, các nhà khoa học cho rằng cảm xúc tiêu cực có thể ngăn chặn chức năng của hệ thống miễn dịch, làm suy yếu khả năng chống lại các tế bào ung thư của cơ thể.
Thận trọng với sản phẩm chăm sóc da. Theo thời gian, cơ thể phụ nữ sẽ dần lão hóa. Nhiều người cố gắng níu giữ nét đẹp tuổi thanh xuân bằng các sản phẩm chăm sóc da. Khi chọn, bạn nên chú ý tới thành phần của chúng. Một số sản phẩm chăm sóc da có thể chứa thành phần kích thích nội tiết tố, uống thời gian dài không có lợi, làm tăng nguy cơ ung thư buồng trứng.
Nuôi con bằng sữa mẹ. Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ tốt cho trẻ mà còn có tác dụng rất lớn với sức khỏe người mẹ. Theo đó, phụ nữ có thời gian nuôi con bằng sữa mẹ ít, dưới 7 tháng có nguy cơ mắc ung thư buồng trứng cao hơn những phụ nữ khác. Trái lại, nữ giới nuôi con bằng sữa mẹ từ 13 tháng trở lên có thể giảm tới 63% nguy cơ mắc ung thư buồng trứng.
Làm được điều này là do việc cho con bú có thể trì hoãn quá trình rụng trứng – yếu tố thúc đẩy nguy cơ phát triển đột biến tế bào ung thư. Không chỉ góp phần giảm nguy cơ K buồng trứng, cho con bú trong 2 năm đầu có thể giảm 6% nguy cơ mắc ung thư vú.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT)

Định Tâm (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)