Cậu bé 7 tuổi méo miệng liệt mặt vì bất cẩn khi dùng quạt điện mini

Google News

Đeo quạt điện mini trên cổ cả đêm, sáng hôm sau cậu bé 7 tuổi bị méo miệng, liệt mặt, điều trị châm cứu cả tháng trời mới đỡ. 

Sự việc hy hữu xảy ra ở Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc. Một cậu bé 7 tuổi vì quá nóng đã quyết định đeo quạt điện mini vào cổ rồi đi ngủ. Không ngờ sáng hôm sau khi tỉnh dậy, cậu bé phát hiện mặt mình bị méo đi, không làm cách nào để trở về như cũ.
Sợ hãi khi bị liệt mặt, cậu bé kêu khóc với cha mẹ và được đưa đến bệnh viện để khám chữa. Bác sĩ Trịnh Đằng Đằng ở Bệnh viện Dân tộc Quảng Tây ngay khi tiếp nhận trường hợp này đã hiểu rõ mức độ nguy hiểm và lập tức chữa trị cho cậu bé. Qua hơn một tháng châm cứu, hiện tại hình hình của cậu bé đã cải thiện hơn nhiều.
Cau be 7 tuoi meo mieng liet mat vi bat can khi dung quat dien mini
Quạt điện đeo cổ. - Ảnh minh họa. 
Theo bác sĩ Trịnh, nếu quạt điện thổi liên tục vào một bộ phận nào đó trên cơ thể người trong thời gian dài sẽ dễ gây lạnh cục bộ, đau, tê và thậm chí liệt, đặc biệt là vùng mặt. Đồng thời, thức khuya cũng sẽ khiến hệ miễn dịch suy giảm, quạt điện thổi mạnh dễ gây một số bệnh do vi khuẩn, vi rút, ảnh hưởng đến thần kinh cơ mặt.
Thực tế, nhiều chuyên gia sức khỏe đã khuyến cáo, trong những ngày hè nóng nực, lỗ chân lông của con người sẽ nở to hơn. Khi tiếp nhận gió quạt trong thời gian dài hoặc phải chịu trực tiếp luồng gió mạnh, cách mạch máu trên khuôn mặt dễ bị co thắt, gây thiếu máu cục bộ, làm hỏng dây thần kinh mặt dẫn đến phù nề, tổn thương dây thần kinh.
Thêm nữa, triệu chứng liệt mặt có thể gặp ở mọi lứa tuổi, nếu có triệu chứng này hãy đi khám càng sớm càng tốt và nắm chặt lấy khoảng thời gian vàng điều trị từ 7 đến 10 ngày.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)