Cặp vợ chồng bị ung thư gan, bác sĩ mắng “vứt ngay thứ này đi!“

Google News

Cặp vợ chồng người Trung Quốc không thể ngờ rằng, chỉ vì không chịu thay những đôi đũa mốc trong nhà mà cuối cùng cả hai vợ chồng đều bị ung thư gan, 

Đối với những cặp vợ chồng đang khỏe mạnh, hạnh phúc, đột nhiên cả hai lần lượt bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan giai đoạn cuối, có lẽ họ sẽ rất tuyệt vọng.
Không ai nghĩ rằng tai họa như vậy lại có thể do những chiếc đũa ở nhà gây ra! Nhà nào cũng mắc phải sai lầm này, sau khi đọc xong thì hãy vứt đi, thay đũa ngay.
Theo thông tin đăng tải, hai vợ chồng anh Chương ở Phúc Kiến, Trung Quốc vốn dĩ sinh sống hòa hợp, hạnh phúc. Cả hai không động đến rượu chè, thuốc lá lại chăm chỉ tập thể dục và không có tiền sử mắc bệnh mãn tính nào.
Cap vo chong bi ung thu gan, bac si mang “vut ngay thu nay di!“
Ung thư gan vì dùng đũa mốc - Ảnh minh họa. 
Một ngày nọ, vợ anh Chương tiêu chảy, chướng bụng và buồn nôn sau đó đau bụng dữ dội nên đến bệnh viện khám. Lúc này, bác sĩ cho biết, vợ anh Chương đã mắc bệnh ung thư gan giai đoạn cuối.
Sau đó, anh Chương cũng nghe theo lời khuyên của bác sĩ mà tiến hành khám sàng lọc sức khỏe. Không ngờ, anh Chương cũng mắc ung thư gan giai đoạn gần cuối.
Choáng váng, tuyệt vọng, vợ chồng anh Chương không hiểu tại sao mình lại mắc phải căn bệnh quái ác này. Sau rất nhiều lần tự vấn, tìm hiểu nguyên nhân, cuối cùng cũng phát hiện, thủ phạm khiến đôi vợ chồng mắc ung thư gan chính là những đôi đũa mốc mà họ thường hay sử dụng.
So với đũa dùng một lần, đũa gỗ thường thấy trong các gia đình lại dễ bị hư hỏng hơn. Đũa gỗ gia đình thường xuyên được sử dụng và đụng chạm nước, lâu ngày rất dễ trở thành nơi sinh sản của vi khuẩn như Staphylococcus aureus và Escherichia coli.
Cap vo chong bi ung thu gan, bac si mang “vut ngay thu nay di!“-Hinh-2
Đũa mốc chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại.  
Những loại mốc nhẹ có thể gây ra các bệnh tiêu hóa như tiêu chảy nhiễm trùng và nôn mửa. Đũa mốc nặng có thể sinh ra "aflatoxin", chất đã được công nhận rộng rãi là nguyên nhân gây ung thư gan. Nếu ăn với lượng nhỏ trong thời gian dài, chất độc này tích tụ trong cơ thể sẽ gây tổn thương gan và hình thành tế bào ung thư.
Đặt đũa trong tủ trong thời gian dài cũng có thể làm tăng nguy cơ hư hỏng của đũa lên hơn 5 lần. Nói chung, đũa phải được thay thế sau 6 tháng sử dụng.
Ngoài ra, đũa chỉ có thể đạt được hiệu quả tiệt trùng lý tưởng khi chúng được đun trong nước sôi ở nhiệt độ 100°C trong hơn 5 phút, phương pháp tiệt trùng lý tưởng là sử dụng tủ tiệt trùng ở nhiệt độ cao. Vì vậy, nếu bạn đang mắc sai lầm khi dùng đũa gỗ, hãy vứt ngay những đôi đũa đã quá hạn sử dụng và thay mới để đảm bảo sức khỏe cả gia đình.

Mời quý độc giả theo dõi video: Ăn những thực phẩm này buổi sáng dễ hại gan thận


Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)