Cách quên người yêu cũ giúp bạn nhẹ nhàng, ít bị tổn thương nhất

Google News

Thật khó để quên một người, nhất là khi bạn rất yêu người ấy. Sau đây là 9 cách quên người yêu cũ một cách nhẹ nhàng, ít bị tổn thương.

Khi yêu một ai đó, bạn thường có cảm giác cuộc đời tươi đẹp hơn và mọi thứ dường như có ý nghĩa hơn. Bạn thậm chí có thể làm nhiều thứ vì người yêu mà không cần lý do.

Nhưng cuộc sống không phải là màu hồng, tình yêu cũng không phải là tất cả trong cuộc đời của một ai đó. Có khi bạn chủ động chia tay người ấy, có khi người ta tự chia tay bạn, đôi lúc lại cả hai cùng đồng ý đi hai con đường khác nhau.

Chia tay rồi, nhưng bạn còn rất yêu, vậy làm sao để quên người yêu cũ dễ dàng, ít bị tổn thương nhất?

1. Đừng liên lạc với người yêu cũ

 

Cach quen nguoi yeu cu giup ban nhe nhang, it bi ton thuong nhat

Ảnh minh họa 

Cách đầu tiên để bạn quên người yêu cũ đó là không liên lạc với người ấy. Bởi vì khi còn là bạn bè, bạn sẽ nuôi hi vọng một ngày nào đó hai người sẽ quay lại với nhau. Thế rồi đôi khi chuyện tình cứ kéo dài dai dẳng, dang dở mà không đi đến đâu.

Vì thế, bạn nên xóa số điện thoại, không kết bạn hoặc thậm chí chặn họ trên mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, Twitter...

2. Cho phép đau khổ, biểu lộ cảm xúc sau khi chia tay

Sau khi chia tay, bạn cảm thấy thế giới dường như sụp đổ, cảm giác trống vắng tràn về. Bạn sẽ nghĩ rằng thật khó để có thể sống thiếu người ấy.

Bạn sẽ khóc to, kể lể với bạn bè, thậm chí uống say, làm những thứ điên rồ để quên đi nỗi buồn thất tình. Những cảm xúc đó là điều bình thường đối với bất cứ ai sau khi chia tay.

Bạn hoàn toàn có quyền cảm xúc đó. Nhưng hãy nhớ đừng sa đà vào những cảm xúc tiêu cực một cách thái quá. Hãy nhớ rằng, nó chỉ là một phần của cuộc sống mà thôi.

3. Hãy bỏ những thứ thuộc về người ấy

 

Cach quen nguoi yeu cu giup ban nhe nhang, it bi ton thuong nhat-Hinh-2

 

Phải bỏ đi những món quà người yêu tặng quả thật rất đau lòng. Dù đó là cách thật phũ phàng nhưng bạn nên làm thế vì đó là cách để dần quên đi những ký ức sẽ đem lại cho bạn sự nhớ nhung trong vô vọng.

Bỏ đi những món quà kỷ niệm, những bức thư, hay đồ đạc chung của hai người là cách để bạn nghĩ rằng người ta không còn là một phần trong cuộc sống của bạn nữa. Đó cũng là cách để bạn bước tiếp một cuộc đời hạnh phúc hơn.

4. Đánh giá lại mối quan hệ của hai người

Sau chia tay là lúc bạn khóc lóc, đau khổ, nhưng cũng là lúc thích hợp để đánh giá tình cảm của cả hai người. Bạn nên nghĩ đến lý do tại sao hai người không thể đến với nhau.

Không phải cuộc tình nào cũng đẹp và ai cũng nhận được hạnh phúc khi yêu. Có những cặp đôi cãi nhau hàng ngày, yêu thì ít, chửi nhau thì nhiều.

Có những anh chàng có người yêu mà vô tâm cực độ, họ cũng hay ghen bóng ghen gió rồi kiểm soát người yêu đến "nghẹt thở". Còn có những cô gái thì cũng không ít những tật xấu mà các chàng trai không thể chấp nhận được.

Vậy thì hãy nghĩ rằng chia tay là điều tốt cho bạn và đó là lúc phải quên đi những điều không vui mới phải. Ở khía cạnh này, chúng ta không nên mộng tưởng. Hãy thực lòng đánh giá về mối quan hệ của cả hai và vui vì...chia tay.

5. Hãy viết xuống những cảm xúc của mình

Có những cảm xúc rất khó để bộc lộ, đặc biệt là sau khi bạn chia tay một ai đó mà mình đã rất yêu thương. Để hiểu hơn những cảm xúc đó, bạn có thể viết ra những điều mình cảm nhận và suy nghĩ như một hành trình.

Bạn có thể viết tại sao hai người lại không thể đến với nhau để nhạn ra rằng cuộc chia tay này cũng tốt để cả hai không còn đau khổ, cãi vã. Nó cũng có thể tốt cho người yêu cũ của bạn thì sao?

6. Hãy yêu bản thân mình hơn

 

Cach quen nguoi yeu cu giup ban nhe nhang, it bi ton thuong nhat-Hinh-3

 

Cảm xúc tồi tệ, trống trải sau khi chia tay là cảm xúc thật và bình thường. Nhưng đừng tự trách mình nhiều quá. Chia tay không hẳn là do bạn mà có do từ phía bạn đi nữa thì nó cũng đã xảy ra rồi.

Hãy tập trung vào bản thân nhiều hơn bằng cách bổ sung ăn uống, tập thể dục, tụ tập bạn bè, về quê thăm gia đình, làm đẹp nhiều hơn. Yêu bản thân sẽ giúp bạn trở nên mạnh mẽ và vui vẻ. Tự trách bản thân mình cũng không thể làm người ấy quay lại được.

7. Hãy nghĩ rằng nỗi đau là một phần của cuộc sống

Sau khi chia tay, bạn nên nghĩ rằng nỗi đau hay sự mất mát là một phần của cuộc sống này và đó là một phần bạn đã trải qua. Đó là thử thách của cuộc sống mà bất cứ ai là người mạnh mẽ đều có thể vượt qua được.

Bạn sẽ còn có thể gặp những điều đau khổ hơn việc chia tay người yêu. Cho nên, bạn không nên đắm chìm vào việc mất mát đó quá nhiều mà quên đi cuộc sống còn có bố mẹ, người thân, đồng nghiệp, bạn bè và nhiều thứ khác còn chưa kịp làm.

8. Dành thời gian bên người thân, bạn bè

Hãy chia sẻ cảm xúc với người thân, bạn bè nếu bạn thấy bế tắc. Có thể họ sẽ khó có thể hiểu được nỗi đau bạn đang phải trải qua, nhưng ít nhất họ cũng có thể ngồi bên cạnh và lắng nghe bạn nói.

Những người thật sự yêu thương bạn sẽ không muốn bạn bị tổn thương. Vì thế, hãy tâm sự với người bạn tin tưởng và yêu thương bạn nhất. Nó sẽ cho bạn nhận ra một điều rằng mình cần dành thời gian ở bên người thực sự yêu thương mình.

9. Làm những điều mình thích và đi du lịch

 

 

Cach quen nguoi yeu cu giup ban nhe nhang, it bi ton thuong nhat-Hinh-4

 

 

Khi nghĩ về cuộc sống trước đây với người ấy, có thể bạn sẽ nhận ra rằng bạn đã lãng phí thanh xuân của mình bên một người mà quên đi bản thân. Đôi khi, bạn đã dành thời gian bên một người không hề xứng đáng.

Vậy thì đây là lúc bạn làm những điều mình chưa kịp làm, như làm việc mình thích, tiết kiệm tiền, học thêm một kỹ năng nào đó, báo hiếu cha mẹ, hay thậm chí là đi du lịch.

Theo Minh Trần/Gia đình mới

>> xem thêm

Bình luận(0)