Bụng lổn nhổn ký sinh trùng vì thói quen cực đơn giản này

Google News

Tiểu Thanh thường xuyên ăn sushi, sashimi có nguyên liệu tươi sống. Lâu dần, cô bị nhiễm ký sinh trùng khiến cơ thể thiếu máu nặng rồi suy kiệt.

Tiểu Thanh, một cô gái 17 tuổi đến từ thành phố Trung Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, gần đây thường xuyên bị đầy bụng, đau bụng và tiêu chảy mà không có dấu hiệu báo trước. Có những ngày, Tiểu Thanh đi nặng tới 5 đến 6 lần, cảm thấy mệt mỏi và yếu ớt cực độ.
Dù đã sử dụng thuốc chống viêm và tiêu hoá nhưng tình trạng của Tiểu Thanh ngày càng nghiêm trọng, dẫn đến suy nhược toàn thân và phải đến bệnh viện lớn để điều trị.
Khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện Tiểu Thanh bị thiếu máu nặng và tăng bạch cầu ái toan. Tiến hành nội soi, bác sĩ được phen choáng váng khi thấy khoang ruột của Tiểu Thanh chứa đầy kí sinh trùng là những giun nhỏ hoạt động theo nhu động.
Bung lon nhon ky sinh trung vi thoi quen cuc don gian nay
 Ảnh minh hoạ.
Ngay sau khi phát hiện vấn đề, bác sĩ đã truy hỏi thói quen sinh hoạt và ăn uống của Tiểu Thanh. Hoá ra cô gái trẻ rất thích đến nhà hàng cùng bạn bè để ăn sushi, sashimi.
Đặc biệt, Tiểu Thanh luôn chọn các món ăn có nguyên liệu tươi, chưa qua chế biến hoặc cuốn gỏi. Như vậy, rất có thể Tiểu Thanh đã nhiễm ký sinh trùng trong một thời gian dài.
May mắn thay, thông qua các biện pháp điều trị như tẩy giun, giảm tế bào axit và điều chỉnh bệnh thiếu máu, hiện tại Tiểu Thanh đã hồi phục một cách thuận lợi.
Bác sĩ chăm sóc sức khỏe của Tiểu Thanh cũng cho biết thêm, mức độ nhiễm ký sinh trùng ở mỗi người khác nhau. Đối với những người tiết nhiều axit dịch vị, một lượng nhỏ ký sinh trùng có thể bị tiêu diệt bởi axit dịch vị sau khi xâm nhập vào cơ thể, điều này không gây hại cho cơ thể người.
Nhưng đối với hầu hết mọi người, sau khi ăn thực phẩm nhiễm ký sinh trùng, trứng của ký sinh trùng sẽ đi theo vào ruột, sau khi định cư ở ruột sẽ phát triển thành giun, một số trứng ký sinh còn xâm nhập vào thành ruột, sau đó đi vào máu, bạch huyết và cơ bắp. Lúc này, tất cả các bộ phận trong cơ thể đều là "nhà" của chúng, rất đáng sợ.
Qua chuyện này nhắc nhở mọi người, tốt nhất nên ăn chín uống sôi, đề phòng trường hợp nhiễm ký sinh trùng đáng sợ.

Mời quý độc giả xem thêm video: Ẩn họa nhiễm ký sinh trùng. Nguồn video: Nhân Dân TV.

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)