Bộ trưởng Y tế thăm gia đình nữ sinh bị cưa chân

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 18/3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đoàn công tác của Bộ đã đến nhà riêng của nữ sinh lớp 10 bị cưa chân.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk phải có cam kết rõ ràng về những lời hứa của ngành y tế để gia đình em Lê Thị Hà Vi yên tâm và cần làm rõ trách nhiệm những cán bộ y tế liên quan. Đây là những chỉ đạo của Bộ trưởng tại gia đình cháu Vi – bị cưa mất chân phải.
Bo truong Bo Y te tham gia dinh nu sinh lop 10 bi cua chan
 A1 – Bộ trưởng Bộ Y tế thăm hỏi tại gia đình cháu Lê Thị Hà Vi.
Sáng 18/3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đoàn công tác của Bộ đã đến nhà riêng của nữ sinh lớp 10 bị cưa chân tại xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk để thăm hỏi, động viên gia đình. Tại thời điểm này thì bệnh nhân Vi vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM.
Hiện bố mẹ cháu Vi đang ở bệnh viện để chăm sóc cháu, ở nhà có chị gái và bà con họ hàng thân cận. Tại đây, Bộ trưởng đã gửi lời thăm hỏi, động viên đến bệnh nhân Vi và gia đình. Liên quan đến trách nhiệm của các y, bác sỹ tại BVĐK huyện Cư Kuin, Bộ trưởng Tiến cho biết khi có kết quả tư vấn của BV Chợ Rẫy, Sở Y tế Đắk Lắk sẽ có hình thức xử lý nghiêm minh để làm gương, không bao che dung túng. Đồng thời Bộ trưởng cũng cam kết lo toàn bộ chi phí điều trị cho cháu Vi.
Khi được biết bé Vi học rất giỏi, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến khuyến khích cháu thi vào ngành y của Đại học Tây Nguyên và hứa sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để cháu được làm việc trong ngành Y tế, đem kiến thức phục vụ đồng bào Tây Nguyên.
Mời độc giảm xem video: Bệnh viện tắc trách, nữ sinh lớp 10 phải cưa oan một chân gây phẫn nộ:
Duy Anh

Bình luận(4)

Minh Hiền

Nhat Minh

tôi đề nghị những người đã gây ra thiệt hai cho cháu Vi phải có trách nhiệm nuôi cháu đến hết đời

Minh Hiền

vinhthai

Không thể cầm lòng được, đồng nghĩa là không thể chấp nhận được cái kiểu "lương y" như thế này (nhân đây nói luôn là tình trạng này không chỉ ở BV này mà phổ biến ở VN)! Tôi giả định: nếu cháu bé này là con cháu của bà Tiến bộ trưởng hay của GĐ, BS, NV bệnh viện thì cháu có bị mất chân không? Chắc chắn là không, vì con dân khác với con cán bộ, lãnh đạo...

Minh Hiền

Thái Trần Thành

Hoan nghênh ý kiến Bộ trưởng!

Minh Hiền

vu nguyen

Bà có thể đi thăm hết số bệnh nhận bị thiệt hại do tắc trách của cán bộ ngành y tế gây ra không thưa bà? Bẹnh nhân gãy chân chờ 9 ngày mới được mổ có gợi cho bà suy nghĩ gì không ạ?