Bị táo bón, chàng trai thông ruột bằng cách kinh dị...nhập viện gấp

Google News

Bị cơn táo bón hành hạ, chàng trai 30 tuổi người Trung Quốc dùng thanh gỗ hình trụ đưa vào hậu môn với hi vọng thông ruột, không ngờ phải đi cấp cứu.

Hậu môn là bộ phận rất mỏng manh trên cơ thể, nếu tuỳ tiện để dị vật xâm nhập sẽ rất dễ gây nguy hiểm đến tính mạng. Một người đàn ông 30 tuổi ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, đã phải nhập viện trong tình trạng khẩn cấp, tất cả vì lỡ dại làm trò kỳ quặc khi bị táo bón.
Theo thông tin đăng tải, vài ngày trước, anh W không thể chịu nổi căn bệnh táo bón ngăn cản anh đi nặng ban đêm nên đã quyết định thử dùng cách riêng để "chữa trị".
W lấy một thanh gỗ hình trụ dài khoảng 30cm chọc vào hậu môn khoảng 10cm với hi vọng sẽ thông ruột, giúp mình đại tiện dễ dàng hơn. Thế nhưng, xui xẻo thay, sau khi thanh gỗ được đưa vào cơ thể qua đường hậu môn, W không thể rút nó ra được.
Bi tao bon, chang trai thong ruot bang cach kinh di...nhap vien gap
 Anh W được các bác sĩ cấp cứu, gắp bỏ dị vật ra khỏi cơ thể. 
Không còn cách nào khác, W gọi xe cấp cứu đến Bệnh viện Nhân dân số 5 Thẩm Dương. Bác sĩ Vương Nguy - Phó trưởng khoa Nội soi của bệnh viện, sau khi kiểm tra đã thấy dị vật đang gây đau đớn cho bệnh nhân một cách trầm trọng. Ngay sau đó, W được chỉ định phẫu thuật mở.
May mắn thay, ca phẫu thuật diễn ra suôn sẻ, dị vật được lấy ra và anh W thở phào nhẹ nhõm. Qua chuyện này, W tỏ ra vô cùng ân hận vì sự thiếu hiểu biết của mình và tự hứa, không bao giờ dám tự "chữa trị" cho mình nữa.
Các bác sĩ cũng nhắc nhở, những người có vấn đề về táo bón vẫn nên nhờ đến sự giúp đỡ của các bác sĩ có chuyên môn và quan trọng nhất là hãy xây dựng thói quen sinh hoạt tốt. Không nên nghĩ rằng có thể giải quyết bệnh táo bón bằng cách chọc vào hậu môn, sẽ rất nguy hiểm khi để dị vật xâm nhập vào cơ thể.

Mời quý độc giả xem thêm video: Tập phục hồi chức năng chữa táo bón. Nguồn video: Vinmec.

Kiều Dụ (Theo CTW)

>> xem thêm

Bình luận(0)