Bị điếc tạm thời vì thử ăn mỳ cay nhất thế giới

Google News

Anh Ben Sumadiwiria, đầu bếp 22 tuổi người Anh đã liều mình ăn thử món mỳ cay nhất thế giới tại Indonesia khiến anh bị điếc tạm thời.

Bi diec tam thoi vi thu an my cay nhat the gioi
Ben chụp ảnh món "mỳ chết" trước khi thử sức. 
Trong chuyến du lịch tới Jakarta, Indonesia, Ben Sumadiwiria, 22 tuổi, một đầu bếp đến từ London vì quá tò mò nên đã ăn thử mỳ cay nhất thế giới khi đang đi dạo trên phố.
Được biết món mỳ anh ăn chứa 100 quả ớt cay mắt chim. Mỗi quả ớt có độ cay 200.000 theo thang đo Scoville, được cho là thực phẩm cay nhất. Cả bát mỳ có độ cay 20 triệu theo Scoville, gấp 4.000 lần loại tương ớt cay nổi tiếng Tabsaco.
Bi diec tam thoi vi thu an my cay nhat the gioi-Hinh-2
Mới đầu anh Ben Sumadiwiria hứng thú với món mỳ cay nhất thế giới.
Bi diec tam thoi vi thu an my cay nhat the gioi-Hinh-3
 Chỉ sau vài miếng, đầu óc anh bắt đầu quay cuồng. Anh vã mồi hôi và phải cởi bỏ áo ngoài.
Tuy nhiên, ngay sau khi ăn anh bắt đầu vã mồ hôi, đầu óc quay cuồng, hoa mắt chóng mặt, tai ù dần thậm chí anh đã không nghe thấy bất cứ âm thanh nào trong 2 phút.
Nước mắt chảy dòng dòng, Ben không thể ăn thêm vì quá cay. Anh chộp vội cốc nước, cởi áo ngoài, ngâm đầu mình trong nước, thậm chí ăn một quả chuối lạnh nhưng vẫn không an thua. Môi anh phồng rộp và không cảm nhận được bất cứ thứ gì.
Bi diec tam thoi vi thu an my cay nhat the gioi-Hinh-4
Bên cho rằng đây đích thực là món "mỳ chết". 
Bi diec tam thoi vi thu an my cay nhat the gioi-Hinh-5
 Hai cốc nước cũng không giúp anh hạ hỏa.
Ben nói: "Đây đúng là thứ cay nhất mà tôi từng biết đến. Chỉ sau vài giây ăn thử tôi bắt đầu cảm thấy quay cuồng. Thậm chí tôi đã bị điếc tạm thời trong vài phút và miệng thì rộp đỏ sau vài giờ". Theo đầu bếp Ben, đây đích thực là món "mỳ chết".
Tuy nhiên điều đáng ngạc nhiên là dù cay khủng khiếp nhưng những người dân địa phương vẫn xếp hàng dài để thưởng thức và họ ăn hết cả đĩa. Bát "mỳ chết" có giá 34 Rupees Indonesian gồm mỳ và một quả trứng rán.
Bi diec tam thoi vi thu an my cay nhat the gioi-Hinh-6
 
Hiện tại, món ăn cay nhất thế giới là món Carolina Reaper, có độ cay 2,2 triệu theo thước đo Scoville, cũng chỉ bằng 1/10 món "mỳ chết".
Nội dung được thực hiện dựa trên tham khảo nguồn tin từ tờ Mirror, một trang tin đời sống xã hội của Anh. Mirror có một lượng bạn đọc khá lớn trên toàn thế giới nhờ vào tính đa dạng và độc đáo của thông tin mà tờ này xuất bản.
Theo Infonet

Bình luận(0)