Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn từng bị phạt trước sự cố tai biến

Google News

Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn (quận 10, TPHCM) trong lúc đang bị kiểm tra sai phạm lại xảy ra tai biến nguy kịch sau phẫu thuật thẩm mỹ.

Sáng ngày 19/6, thông tin từ Bệnh viện Quân y 175 cho biết, tại Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn (Công ty TNHH BV chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korea Star - Sao Hàn, 781/C9 Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM) vừa xảy ra một ca tai biến nguy kịch sau phẫu thuật thẩm mỹ.
Theo đó, sáng 15/6, nữ bệnh nhân N.T.H.Y (30 tuổi, ở Đắk Lắk) đến Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn để phẫu thuật đặt túi ngực. Lúc 10h bệnh nhân được gây mê và đặt túi ngực. Sau mổ, bệnh nhân được rút nội khí quản và chuyển hồi sức. Nhưng đến trưa bệnh nhân bị khó thở, nguy cơ suy hô hấp nên được đặt lại nội khí quản thở máy…
Đến 19h bệnh nhân bị rối loạn nhịp tim, ngưng tuần hoàn. Sau khi được hồi sức tim phổi, người bệnh tiếp tục suy hô hấp, không đáp ứng thở máy. Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn đã liên hệ Bệnh viện Quân y 175 để được hỗ trợ chuyên môn.
Bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Quân y 175 để tiếp tục điều trị. Đến tối 18/6, người này đã tỉnh, tuy nhiên vẫn còn thở máy, chạy ECMO.
Benh vien tham my Sao Han tung bi phat truoc su co tai bien
Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn. Ảnh: B.V 
Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn từng bị xử phạt
Trước vụ việc tai biến mới đây, bệnh viện thẩm mỹ này từng bị xử phạt 2 lần liên tiếp.
Cụ thể, ngày 4/1/2024 Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành xử phạt Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn số tiền 8 triệu đồng do người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật. Ngoài ra Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn còn bị xử phạt vì cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động (đối với phòng khám thẩm mỹ thuộc chi nhánh của công ty).
Đặc biệt, vào tháng 4/2023 đã có bệnh nhân L.S.B., 45 tuổi, quốc tịch Đài Loan (Trung Quốc) tử vong sau khi thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại đây. Ngoài ra, tháng 2/2022, một nữ bệnh nhân trú tại Bình Dương cũng đã tử vong sau khi thực hiện nâng mũi ở Korean Star.
Liên tiếp các vụ việc trên xảy ra khiến dư luận hoang mang, đặt ra nhiều nghi vấn về chất lượng dịch vụ và trình độ chuyên môn của đội ngũ bác sĩ tại Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn.
Ngọc Mai (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)