Bệnh viêm gan bí ẩn bùng phát ở Mỹ, 5 trẻ tử vong

Google News

Tính đến thời điểm hiện tại, Mỹ ghi nhận tổng cộng 109 ca mắc viêm gan bí ẩn, trong đó có 5 trẻ dưới 10 tuổi đã tử vong.

The Sun dẫn thông tin từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ cho biết, tổng cộng 109 ca mắc viêm gan bí ẩn đã được ghi nhận tại 24 bang và vùng Puerto Rico của nước này. Trong đó, 5 trẻ dưới 10 tuổi đã tử vong.
Nhiều trường hợp mới được ghi nhận sau khi CDC Mỹ hồi tháng Tư khuyến cáo bác sĩ theo dõi các bệnh nhân có triệu chứng liên quan đến bệnh viêm gan bí ẩn.
Benh viem gan bi an bung phat o My, 5 tre tu vong
5 trẻ dưới 10 tuổi đã tử vong tại Mỹ liên quan đến bệnh viêm gan bí ẩn. Ảnh: The Sun.  
CBS News đưa tin, 90% bệnh nhân phải nhập viện, với 14% ca cần ghép gan trong đợt bùng phát bệnh viêm gan bí ẩn tại nhiều quốc gia trên thế giới hiện nay.
Bệnh nhân lớn tuổi nhất liên quan đến đợt bùng phát bệnh viêm gan bất thường này là 16 tuổi, nhưng hầu hết là trẻ em dưới 5 tuổi.
CDC Mỹ đang mở cuộc điều tra về nguyên nhân vụ việc.
"Các nhà điều tra ở đây (Mỹ) cũng như nước ngoài và trên toàn cầu đang làm việc chăm chỉ để xác định nguyên nhân (gây bệnh viêm gan bí ẩn)", Jay Butler, Phó Giám đốc phụ trách các bệnh truyền nhiễm của CDC Mỹ, cho biết.
Các bác sĩ và chuyên gia y tế đã xác định được virus adenovirus ở khoảng một nửa số trẻ em bị tổn thương gan, và loại virus này có thể là nguyên nhân tiềm ẩn.

Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn (Nguồn video: THĐT)

An An

>> xem thêm

Bình luận(0)