Bé trai 7 tuổi thích mặc đầm, bố mẹ đưa đi khám nấc nghẹn

Google News

Không liên quan đến giới tính, lí do bé trai thường lén mặc đầm đến từ thái độ của bố mẹ.

Không phải ngẫu nhiên trẻ em lại được cưng như "trứng mỏng" từ thể chất cho đến tâm lí. Trong quá trình phát triển, các em luôn chịu ảnh hưởng bởi từng lời nói, hành động của người lớn. Nhất là trong gia đình có hai con trở lên, trẻ con luôn để ý và so sánh mức độ quan tâm, yêu thương của ba mẹ với anh chị em mình.
Be trai 7 tuoi thich mac dam, bo me dua di kham nac nghen
Ảnh minh họa. 
Mới đây có người đàn ông tên Tiểu Lưu, ông và vợ sinh được hai người con. Bé trai cả năm nay 7 tuổi, em gái cách anh trai 5 tuổi. Điều đáng chú ý là cậu con trai thường lén mặc váy áo của em gái mình. Đồng thời cậu tập đi đứng, nói năng nhẹ nhàng y hệt con gái. Ban đầu vợ chồng Tiểu Lưu không quá coi trọng, nghĩ rằng phát triển đến một giai đoạn nhất định, hành vi của bé sẽ thay đổi.
Be trai 7 tuoi thich mac dam, bo me dua di kham nac nghen-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Tuy nhiên, hành vi kì lại của con trai Tiểu Lưu diễn ra trong thời gian dài, tình trạng ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Thấy con bất ổn, bố mẹ đã đưa em đến bệnh viện kiểm tra. Kết quả khám khiến vợ chồng Tiểu Lưu khóc ngất vì hối hận. Theo bác sĩ, bé trai đã mắc bệnh tâm thần do đố kị với em gái được bố mẹ thương hơn.
Be trai 7 tuoi thich mac dam, bo me dua di kham nac nghen-Hinh-3
Cậu bé 7 tuổi thường xuyên mặc váy của em gái, khi kiểm tra bác sĩ phát hiện cậu bé bị tâm thần. 
Tiểu Lưu nhớ lại từ khi có con gái út, hai vợ chồng đã dành nhiều quan tâm cho em bé hơn, đâu ngờ điều này đã hình thành sự lấn cấn trong tâm lí cậu con trai. Vì bố mẹ chăm sóc và yêu thương em gái, cậu bé hi vọng được biến thành con gái để cũng nhận được sự cưng chiều ấy. 
Hai vợ chồng Tiểu Lưu khi biết được nguyên nhân thì vô cùng hối hận, tự trách bản thân và đồng thời cảm thấy rất có lỗi với con trai mình. Để tránh những hậu quả đau lòng như câu chuyện trên, các bậc phụ huynh cần hết sức lưu ý khi chăm sóc các con. 
Đầu tiên, cha mẹ là phải đối xử công bằng giữa từng đứa con, thứ hai phải dành nhiều thời gian cho con để nắm bắt tình hình tâm lí của trẻ. Bên cạnh đó, trách nhiệm của cha mẹ là phải trau dồi, tìm kiếm các phương pháp giáo dục con cái hiệu quả và định hướng cho con phát triển lành mạnh.
Theo Ngọc Ngân/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)