Bé 12 tuổi học trên mạng tự cắt bao quy đầu, bác sĩ sốc

Google News

Bác sĩ cảnh báo, mặc dù cắt bao quy đầu là một ca phẫu thuật nhỏ, nhưng cũng yêu cầu kỹ thuật cao, nếu tự mình thử nghiệm, có thể gây ra hậu quả đáng sợ.

Gần đây, một bé trai 12 tuổi tên Kỳ Kỳ, ở Chiết Giang, Trung Quốc, được đưa đến Bệnh viện Nhi Đại học Chiết Giang trong tình trạng nguy kịch. Nguyên nhân là do bé trai tự cắt bao quy đầu ở nhà.
Bác sĩ khoa cấp cứu cho biết: "Trên mạng có nhiều người tự cắt bao quy đầu cho mình, thậm chí còn có một số doanh nghiệp quảng cáo bộ dụng cụ tự cắt bao quy đầu. Thực tế là việc cắt bao quy đầu, mặc dù là một phẫu thuật nhỏ, nhưng yêu cầu kỹ thuật cao, nếu tự mình thử nghiệm, có thể gây ra hậu quả suốt đời".
Việc Kỳ Kỳ tự mình cắt bao quy đầu khiến cha mẹ bé rất bàng hoàng. Được biết, họ đã có kế hoạch để đưa con đi cắt bao quy đầu, nhưng không ngờ con tự mình "đi trước một bước".
Be 12 tuoi hoc tren mang tu cat bao quy dau, bac si soc
   Ảnh minh họa.
Vào ngày xảy ra sự việc, khi người mẹ đang làm việc trong phòng khách, đột nhiên nghe thấy tiếng khóc dữ dội từ phòng của con trai. Chạy vào phòng, cảnh tượng trước mắt khiến người mẹ hoảng sợ, con trai để trần ở nửa dưới cơ thể, ngồi trên sàn nhà, hai tay nắm chặt bộ phận sinh dục, máu chảy, khuôn mặt bé biểu hiện cảm giác đau đớn tột cùng.
Không kịp hỏi kỹ, người mẹ liền đưa con trai đến Bệnh viện Nhi Đại học Chiết Giang. Tại bệnh viên, bác sĩ choáng váng khi xác định bao quy đầu của đứa trẻ bị tuột ra dưới dạng vòng tròn, giống như vỏ chuối, cả lớp bao quy đầu đã tuột xuống. Bác sĩ Lưu Hoa Chương, Chuyên về khoa tiết niệu ngoại, cho biết Kỳ Kỳ bị tổn thương bao quy đầu, đề xuất phẫu thuật cấp cứu.
Hóa ra, Kỳ Kỳ từng xem trên mạng thấy có một người tự mình cắt bao quy đầu bằng một sợi dây. Gần đây, khi cha mẹ đề xuất đưa cậu đến bệnh viện cắt bao quy đầu, Kỳ Kỳ nhớ lại video đó và tự mình làm theo. Không ngờ thực tế khác xa những gì nhìn thấy video, cậu đau đến thấu tim gan, còn phải trải qua một ca phẫu thuật.
Hiện nay, Kỳ Kỳ được xuất viện và đang phục hồi tốt, nhờ đến viện điều trị kịp thời, thương tích tai nạn không ảnh hưởng quá lớn đến chức năng sinh lý của bé sau này.
Bác sĩ cảnh báo, mặc dù cắt bao quy đầu là một ca phẫu thuật nhỏ, nhưng cũng yêu cầu kỹ thuật cao, nếu tự mình thử nghiệm, có thể gây ra hậu quả suốt đời.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Đắk Lắk: Phẫu thuật chuyển giới thành công cho bé gái 5 tuổi

Nguồn video: THDT. 

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)