Bất ngờ phát hiện ung thư sau khi tưởng viêm họng

Google News

Bệnh nhân này tự mua thuốc điều trị viêm họng nhưng không khỏi. Lúc này, người bệnh mới quyết định đi khám.

Bat ngo phat hien ung thu sau khi tuong viem hong

Bệnh ung thư có một số triệu chứng tương tự viêm họng. Ảnh: Muscatdaily.

Theo thông tin mới đây từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh), cơ sở y tế này vừa tiếp nhận bệnh nhân Đ.H.C., 62 tuổi, có địa chỉ tại Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Khoảng 3-4 tháng gần đây, người bệnh thường xuyên có cảm giác đau rát họng, nuốt khó, giảm cân. Trường hợp này chia sẻ nghĩ mình bị viêm họng nên đã tự mua thuốc về uống, nhưng không cải thiện.

Ngày 1/2, người bệnh đến khám tại khoa Khám bệnh, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí. Tại đây, bác sĩ chỉ định cho người bệnh nội soi thực quản dạ dày tá tràng.

Trong quá trình nội soi, bác sĩ phát hiện ở đoạn thực quản 1/3 trên của người bệnh có khối u sùi lớn, che lấp gần hết chu vi thực quản, nhiều tổ chức hoại tử dễ chảy máu, có kèm bã thức ăn ở phía trên u.

Ê-kíp nhanh chóng lấy bệnh phẩm u thực quản gửi giải phẫu bệnh. Kết quả cho thấy bệnh nhân bị ung thư biểu mô vảy không sừng hóa, xâm nhập. Từ đây, người bệnh được chỉ định nhập viện điều trị.

Theo bác sĩ Phạm Thị Thanh Hương, khoa Nội Tiêu hóa, ung thư thực quản không phải bệnh hiếm gặp, tỷ lệ gặp ở nam giới cao gấp 3-4 lần nữ giới.

"Bệnh ở giai đoạn sớm có thể không gây ra triệu chứng bất thường và chỉ tình cờ phát hiện qua nội soi. Tuy nhiên, giai đoạn muộn có thể gây ra các biểu hiện như nuốt nghẹn, nuốt vướng, nôn máu, tăng tiết nước bọt, gầy sút cân, nổi hạch cổ…", vị chuyên gia giải thích.

Trong trường hợp này, bệnh nhân C. có biểu hiện dễ nhầm lẫn với viêm họng do khối u thực quản ở ngay đoạn 1/3 trên, dễ gây ứ đọng thức ăn và nước bọt.

Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo người dân cần thường xuyên thăm khám sức khỏe định kỳ ít nhất 6 tháng/lần. Mọi người cũng cần tránh đợi đến khi có triệu chứng mới đi khám. Khi có biểu hiện bất thường, chúng ta cần kiểm tra sức khỏe ngay, tránh những biến chứng muộn của bệnh.

Theo Quốc Toàn/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)