Bất ngờ món ăn sáng tốt nhất giúp giảm cholesterol

Google News

Theo nghiên cứu, một trong những lựa chọn tốt nhất cho bữa sáng có thể giúp giảm cholesterol (xấu) là bột yến mạch.

Theo Express.co.uk, mức cholesterol tăng cao có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau, bao gồm bệnh tim và đột quỵ. Lựa chọn bữa sáng phù hợp có thể giúp ích cho sức khỏe của bạn.
Đầu tiên, hãy chắc chắn rằng bạn không bỏ bữa sáng. Nghiên cứu cho thấy, bỏ bữa sáng có liên quan đến hàm lượng cholesterol lipoprotein mật độ thấp (LDL) cao hơn. Nghiên cứu được đăng trên tạp chí Obesity vào tháng 4/2020, trong đó nhấn mạnh việc những người bỏ bữa sáng có nhiều cholesterol "xấu" LDL hơn so với những người ăn sáng.
Bat ngo mon an sang tot nhat giup giam cholesterol
Ảnh minh họa: Boldsky.  
Và một trong những thực phẩm tốt nhất cho bữa sáng có thể giúp giảm cholesterol (xấu) trong cơ thể là bột yến mạch.
Heart UK giải thích rằng, bột yến mạch có khả năng tạo ra một chất giống như gel trong ruột, có thể giúp trì hoãn hoặc giảm lượng cholesterol được hấp thụ vào máu.
Đặc biệt, yến mạch có chứa một dạng chất xơ hòa tan được gọi là beta-glucan "đã được chứng minh là làm giảm cholesterol".
"Beta-glucan hoạt động bằng cách tạo thành một loại gel trong ruột có thể liên kết với một axit mật giàu cholesterol và ngăn chúng hấp thụ vào cơ thể. Bạn cần 3 gram beta-glucan mỗi ngày để giúp giảm hàm lượng cholesterol một cách hiệu quả", Heart UK giải thích.
Ví dụ, khi nấu cháo bột yến mạch, ngay cả loại sữa bạn sử dụng cũng có thể giúp giảm cholesterol.
Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Advances In Nutrition, axit béo chính có trong dầu hạnh nhân (có trong sữa hạnh nhân), được gọi là axit oleic, có tác dụng thay đổi có lợi đối với nồng độ lipid trong máu (tức là cholesterol).
Một lựa chọn tốt khác cho bữa sáng là bánh mỳ nướng với bơ, bởi loại quả này chứa nhiều axit béo không bão hòa đơn, giúp giảm cholesterol.
"Loại chất béo trong bơ chủ yếu là không bão hòa (cụ thể là không bão hòa đơn), khi ăn thay cho thực phẩm giàu chất béo bão hòa, có thể giúp duy trì mức cholesterol khỏe mạnh", chuyên gia dinh dưỡng Victoria Taylor cho biết.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Sâu răng có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ não 

Nguồn video: THĐT

An An (Theo Express.co.uk)

>> xem thêm

Bình luận(0)