Bất ngờ loại cá được ví “tiên dược”, mùa hè ăn đại bổ

Google News

Cá trứng được xem như "tiên dược" giúp bổ thận tráng dương, là loại thực phẩm nên bổ sung trong bữa ăn hàng ngày.

Mùa hè là mùa vạn vật sinh trưởng, cây cối tràn đầy sức sống, cơ thể con người cũng không ngoại lệ. Thế nhưng, do thời tiết nóng nực nên dương khí trong cơ thể yếu đi, thoát ra ngoài số lượng lớn thông qua mồ hôi.
Theo các bác sĩ y học cổ truyền, vào mùa hè, nếu dương khí trong cơ thể không đủ, con người sẽ cảm thấy suy nhược, mệt mỏi và uể oải, chức năng miễn dịch của cơ thể cũng suy giảm.
Lúc này, cách bổ thận tráng dương tốt nhất không phải là thuốc bổ mà là thực phẩm bổ, ví dụ như chúng ta thường ăn tỏi tây, thịt bò, thịt cừu, hàu, v.v. Trên thực tế, có một loại thực phẩm cực bổ khác đó là cá trứng, được xem như "tiên dược" giúp bổ thận tráng dương.
Bat ngo loai ca duoc vi “tien duoc”, mua he an dai bo
 Cá trứng.
Cá trứng là một loại cá sống ở biển sâu, đồng thời cũng là loại cá biển có thể ăn quanh năm, thịt trơn, mềm và thơm ngon, rất ít mùi tanh. Đây cũng là loài cá rất giàu chất dinh dưỡng, giàu vitamin PP và B2, kali, chất béo, protein, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác, có tác dụng bổ não, cường dương, bổ thận, rất tốt cho cơ thể.
100 gam cá này cung cấp nhu cầu hàng ngày về i-ốt, selen và crom - một nguyên tố quan trọng làm giảm độ nhạy cảm của tế bào với insulin và giảm cảm giác thèm ăn đồ ngọt. Ngoài ra, cá trứng nằm trong top 3 các loại cá về hàm lượng phốt pho, đặc biệt, giúp tăng cường xương và men răng.
Cũng theo nghiên cứu, đặc tính chống oxy hóa cao trong cá trứng giúp cải thiện chức năng của khu vực bộ phận sinh dục nữ. Thường xuyên ăn cá này sẽ thúc đẩy trẻ hóa các mô cơ thể và cải thiện tính đàn hồi của các lớp trên của lớp biểu bì.
Hàm lượng cao của flo và thiamine giúp duy trì hệ thống xương khỏe mạnh, điều này đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh. Hơn nữa, các món ăn từ cá trứng còn có tác dụng tốt đối với tình trạng của móng tay, da và tóc.
Bat ngo loai ca duoc vi “tien duoc”, mua he an dai bo-Hinh-2
 Cá trứng.
Đối với nam giới, trong cá trứng có hợp chất protein cần thiết cho cơ thể người đàn ông. Đồng thời, nhờ phốt pho, việc sản xuất hormone giới tính được kích hoạt, nhờ đó ham muốn được ổn định, hoạt động của hệ thống sinh dục được cải thiện.
Tiêu thụ thường xuyên cá trứng là một cách tuyệt vời để ngăn ngừa viêm tuyến tiền liệt và u tuyến tiền liệt. Chất chống oxy hóa tự nhiên làm chậm sự lão hóa của các tế bào cơ thể, bão hòa năng lượng và kích thích hoạt động. Hàm lượng vừa phải của axit béo không bão hòa đa trong cá trứng cũng giúp ngăn ngừa nguy cơ đau tim và đột quỵ ở những người đàn ông lớn tuổi.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Ăn gì bổ thận, tốt cho cơ thể? 

Nguồn video: Vinmec

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)