Bác sĩ Nhật chỉ ra món canh phòng K hiệu quả

Google News

Bác sĩ người Nhật đề xuất món canh rau củ từ 4 nguyên liệu rẻ tiền có khả năng ngừa ung thư, giảm tình trạng gan nhiễm mỡ.

Bắp cải

Bắp cải có 2 thành phần là benzyl isothiocyanate và phenethyl isothiocyanate. Isothiocyanate có thể kích hoạt các enzyme giải độc của gan và loại bỏ độc tính của các chất gây ung thư.

Bên cạnh đó, isothiocyanate cũng có thể gây ra cái chết tự nhiên của các tế bào ung thư ở đại trực tràng hoặc tuyến tiền liệt, ức chế quá trình sinh ung thư và tăng sinh tế bào ung thư.

Ngoài ra, isothiocyanate còn có thể ức chế chức năng tiểu cầu, ngăn ngừa hình thành huyết khối, có tác dụng lọc máu, hỗ trợ ngăn ngừa nhồi máu cơ tim, nhồi máu não.

Chất xơ thực vật trong bắp cải cũng giúp điều chỉnh vi khuẩn đường ruột và tăng cường khả năng miễn dịch, vitamin C, giúp sản xuất interferon và tăng cường khả năng miễn dịch.

Cà rốt

Cà rốt giàu Alpha-Carotene và Beta-Carotene. Cả hai đều là chất phytochemical có khả năng siêu chống oxy hóa và có tác dụng chống ung thư.

Alpha-Carotene và Beta-Carotene có thể được chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể khi cần thiết, tăng cường hàng rào miễn dịch của da và màng nhầy, tạo thành tác dụng bảo vệ.

Ngoài ra, Beta-Carotene giúp kích hoạt tế bào NK, tế bào T và đại thực bào để tăng cường khả năng miễn dịch.

Bac si Nhat chi ra mon canh phong K hieu qua

Hành tây

Hành tây có chứa Quercetin và isoaliin. Hành tây có vị ngọt sau khi nấu là do isoaliin được đun nóng khiến vị cay biến mất. Chất này có tác dụng chống oxy hóa cao và có thể loại bỏ các loại oxy phản ứng.

Bên cạnh đó, quercetin có trong củ hành tây còn có tác dụng thanh lọc máu, ức chế sự tăng sinh của tế bào ung thư, gây ra sự chết tự nhiên của tế bào ung thư và làm chậm quá trình dị ứng, phản ứng và viêm nhiễm.

Bí đỏ

Trong bí đỏ cũng chứa lượng lớn chất Beta-Carotene có lợi cho sức khỏe. Đây là một chất phytochemical có tác dụng chống oxy hóa, ức chế chất gây ung thư, làm chậm quá trình oxy hóa cholesterol xấu và ngăn ngừa xơ cứng động mạch.

Bên cạnh đó, nó cũng kích hoạt tế bào NK, tế bào T và đại thực bào để tăng cường khả năng miễn dịch.

Ngoài ra, bí đỏ có chứa vitamin A, C, E có đặc chính chống oxy hóa. Lại thêm giàu chất xơ nên nấu cả cùi, hạt và vỏ sẽ mang đến dinh dưỡng trọn vẹn.

Cách nấu món canh rau củ ngừa ung thư

Nguyên liệu: Bắp cải, hành tây, cà rốt, bí đỏ mỗi thứ 100g, 1 lít nước.

Bạn cắt bắp cải, hành tây, cà rốt và bí thành những miếng vừa ăn. Tiếp đến cho nguyên liệu vào nồi, đổ nước ngập mặt rau. Đun lửa lớn đến khi sôi thì hạ nhỏ lửa, đậy nắp nồi nấu trong khoảng 20 phút là được.

Theo Trần Thu Thủy/Phunutoday

>> xem thêm

Bình luận(0)