Anh trai phát hiện em gái bị ung thư khi chơi đùa

Google News

(Kiến Thức) - Trong lúc chơi đùa cùng Amy, anh trai cô bé đã vô tình phát hiện khối u lạ trong cổ họng của em gái.

Cậu bé Aaron East, 11 tuổi trong lúc chơi đùa cùng Amy 7 tuổi tại nhà ở Chelmsford, Essex, London đã vô tình phát hiện khối u lạ trong cổ họng của em gái. Ngay sau đó, Amy được mẹ Carly tức tốc đưa đến bệnh viện làm các xét nghiệm. Các chuyên gia tại bệnh viện University College London đã chẩn đoán, Amy bị Rhabdomyosarcoma - một dạng ung thư mô mềm hiếm gặp. Tuy nhiên, hiện tại ở Anh chưa đủ trình độ máy móc để có thể chữa trị triệt để căn bệnh này cho Amy. Cô bé sẽ phải đến Mỹ để điều trị, tại Mỹ các bác sỹ sẽ sử dụng tia proton - một loại tia bức xạ có thể xác định chính xác và tiêu diệt khối u.
Anh trai phat hien em gai bi ung thu khi choi dua
  Rhabdomyosarcoma - một dạng ung thư mô mềm hiếm gặp.
Các bác sỹ cho biết trong khi xạ trị, thông thường sử dụng chùm năng lượng cao của bức xạ để tiêu diệt các tế bào ung thư, chúng sẽ gây tổn hại cho mô xung quanh, liệu pháp tia proton nhằm mục đích đưa bức xạ trực tiếp vào khối u. Người bệnh có thể bảo vệ được các mô khỏe mạnh, đặc biệt là các mô và các cơ quan phía sau khối u sẽ không bị tổn hại
Ngày 29/6, Amy đã được phẫu thuật để loại bỏ một phần sự tăng trưởng của khối u. Trước khi sang Mỹ, Amy sẽ phải trải qua 9 lần hóa trị liệu tại Anh. Amy chỉ là một trong số 60 trẻ em ở Anh một năm bị chuẩn đoán mắc bệnh ung thư hiếm gặp.
Anh trai phat hien em gai bi ung thu khi choi dua-Hinh-2
Cậu bé Aaron East, 11 tuổi và em gái Amy 7 tuổi.  
Kinh phí đi lại của Amy sẽ được Tổ chức chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Anh (NHS) tài trợ, các chi phí còn lại gia đình cô bé đều phải tự túc. Mẹ của Amy cho biết, gia đình cô đang tích cực gây quỹ để xin tài trợ.
“Amy là một cô bé mạnh mẽ, chính con bé mạng lại cho tôi sức mạnh để có thể cùng con chiến đấu với bệnh tật, nếu tôi là Amy chắc tôi chỉ biết nằm trên sàn nhà”. Mẹ của cô bé ngậm ngùi chia sẻ.
Khả Nhu

Bình luận(0)