Anh trai chị dâu về chơi ngủ lại, 1h đêm tôi lặng người nhìn cảnh tượng

Google News

Giờ tôi đã hiểu tại sao khi trước anh lại một mực lấy chị, trong khi xung quanh anh có rất nhiều những cô gái trẻ trung, xinh đẹp khác.

Anh trai và chị dâu ở riêng ngay sau đám cưới vì anh tôi là người đàn ông có năng lực, khi còn độc thân anh đã tự mua được nhà riêng. Chính vì anh tôi giỏi giang như vậy nên khi anh chọn lựa cưới chị dâu, mẹ tôi phản đối ra mặt. Chị chỉ là một người phụ nữ bình thường, nhan sắc không nổi trội, gia thế chẳng giàu có, tài năng cũng không hơn người, nói chung vơ đại cũng được một người như thế.

Song anh tôi rất có chính kiến. Anh đã quyết là sẽ không thay đổi. Từ sau đám cưới, mẹ tôi vốn không ưa con dâu nên mối quan hệ giữa chị với gia đình tôi khá lạnh nhạt. Chị vẫn chu toàn lễ nghĩa, quan tâm đến bố mẹ chồng nhưng mẹ tôi chẳng lúc nào cho chị sắc mặt tốt. Cho đến hiện tại, anh chị đã cưới nhau được 6 năm rồi và có hai đứa con.

Từ sau đám cưới, mẹ tôi vốn không ưa con dâu nên mối quan hệ giữa chị với gia đình tôi khá lạnh nhạt. (Ảnh minh họa)

Mấy hôm trước, anh tôi và chị dâu đưa con về chơi ngủ lại nhà bố mẹ qua đêm. Mẹ tôi nhớ các cháu nên đưa hai cháu vào ngủ cùng ông bà, anh tôi với chị dâu ngủ ở căn phòng khi xưa anh tôi vẫn ở lúc chưa có nhà riêng.

Đêm đó tôi thức khuya làm việc. 1h sáng tôi ra ngoài hít thở không khí cho tỉnh táo, đi qua cửa phòng anh trai và chị dâu, không ngờ lại thấy có tiếng động và ánh đèn vẫn sáng. Rõ ràng lúc trước anh chị ngủ rồi, có lẽ họ tỉnh dậy làm gì đó.

Gần như lương của anh để trả nợ, còn chị dâu một mình nuôi hai con, chăm lo cho cả gia đình. Song khi trước chị đối xử với chồng ra sao thì bây giờ vẫn một mực không thay đổi. Anh vẫn là người chị yêu thương nhất.

Từ sau đám cưới, mẹ tôi vốn không ưa con dâu nên mối quan hệ giữa chị với gia đình tôi khá lạnh nhạt. (Ảnh minh họa)

Anh tôi dặn vợ:

- Em cứ ngủ cho ngon giấc, dậy làm gì rồi lại mất ngủ. Lần sau đừng nấu nữa nhé.

- Cũng tại anh khi trước làm việc không để ý đến sức khỏe nên mới bị bệnh dạ dày đấy. Lúc đó anh vất vả lo cho vợ con, em sung sướng hưởng hết mọi thứ, bây giờ chăm sóc anh một chút thì có gì đâu mà anh cứ phải suy nghĩ.

Giờ tôi đã hiểu tại sao khi trước anh lại một mực lấy chị, trong khi xung quanh anh có rất nhiều những cô gái trẻ trung, xinh đẹp khác. Anh chị yêu nhau thật lòng và anh biết chị dâu là một người phụ nữ tốt, có thể ở bên chồng không bao giờ rời bỏ dù khó khăn, hoạn nạn.

Tôi rất cảm động trước tấm lòng của chị dâu dành cho chồng, tự hỏi nếu mình rơi vào hoàn cảnh đó không biết còn có thể cư xử với chồng được như chị ấy hay không? Nhưng đúng là cuộc sống vợ chồng lúc nọ lúc kia, cuộc đời mấy chục năm chẳng ai giàu có mãi cũng chẳng ai nghèo khổ lâu. Biết đâu vài năm nữa anh tôi lại gây sự lại cơ nghiệp, anh chị giàu có như xưa, lúc ấy tấm chân tình của chị dâu sẽ được đền đáp.

Theo PV/Thoidaiplus

>> xem thêm

Bình luận(0)