Ăn tỏi vào thời điểm này tốt gấp đôi, giúp trẻ lâu sống thọ

Google News

Tỏi là "thần dược" tốt cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh tật vô cùng hiệu quả.

Lợi ích bất ngờ khi ăn tỏi sống vào buổi sáng

- Ăn tỏi sống vào buổi sáng hỗ trợ điều trị cực hiệu quả cho những người đang bị tiêu chảy, giảm các triệu chứng đi ngoài, mất nước, buồn nôn, mệt mỏi và giúp bệnh nhanh khỏi hơn.

- Kiềm chế các triệu chứng tăng huyết áp, bên cạnh đó sẽ làm tăng cường hoạt động lưu thông máu bên trong cơ thể, giúp cho quá trình lưu thông máu diễn ra dễ dàng và hiệu quả hơn. Đặc biệt, tỏi sống còn có tác dụng giảm mức độ cholesterol xấu trong máu.

Hỗ trợ hoạt động của gan và bàng quang, giúp thải độc tốt hơn, mang lại một hệ miễn dịch khỏe mạnh cho cơ thể của chúng ta.

Quan trọng hơn, nó còn tiêu diệt các kí sinh trùng và làm sạch cơ thể, tăng cường sức đề kháng, chống lại nhiều bệnh tật. Cũng nhờ tác dụng thải độc này mà tỏi còn được dùng để detox, thanh lọc cơ thể.

- Rất tốt cho hệ thần kinh, hỗ trợ điều trị cho những người mắc bệnh liên quan đến hệ thần kinh.

- Kích thích sự thèm ăn ở những người gầy, người suy dinh dưỡng, người đang bị ốm, suy nhược cơ thể, giúp tiêu hóa tốt hơn.

- Giảm sự căng thẳng, stress, giúp tinh thần thoải mái hơn, xua tan mỏi mệt.

An toi vao thoi diem nay tot gap doi, giup tre lau song tho

Một số tác dụng khác của tỏi

Chống viêm và kháng khuẩn: Tỏi rất giàu sunfua có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn rất tốt. Vì vậy, nếu bảo vệ cơ thể khỏi bị viêm nhiễm, bạn có thể ăn một tép tỏi lúc bụng đói vào mỗi buổi sáng khi ngủ dậy. Điều này có thể ức chế sự phát triển của vi khuẩn trong cơ thể và có tác dụng rất tốt đối với làm giảm các chứng viêm khác nhau.

Đối với phụ nữ, thường xuyên ăn một ít tỏi, đặc biệt là tỏi sống có tác dụng tiêu viêm, khử trùng hiệu quả, có tác dụng giảm đau hoặc ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa rất tốt.

Giảm nguy cơ phát triển ung thư: Trong những năm gần đây, xung quanh chúng ta ngày càng có nhiều người mắc bệnh ung thư. Thực tế, căn bệnh nan y đe dọa tính mạng này liên quan rất nhiều đến hành vi và thói quen ăn uống không tốt hàng ngày của chúng ta.

Buổi sáng, bạn có thể ăn một tép tỏi trong bữa sáng để thúc đẩy tuần hoàn máu trong cơ thể, bài tiết chất độc và chất thải ra khỏi cơ thể kịp thời. Nhờ đó cũng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư trong cơ thể, nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể, giảm đáng kể khả năng mắc bệnh ung thư.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường: Với mức sống của con người ngày càng được nâng cao thì xung quanh chúng ta ngày càng có nhiều người mắc phải các bệnh mãn tính, tiểu đường là một trong số đó. Bệnh tiểu đường có mối quan hệ rất lớn với chế độ ăn uống của chúng ta.

Thế nhưng, bạn có thể kiểm soát đường huyết trong máu bằng cách ăn một tép tỏi vào buổi sáng. Tỏi rất giàu nguyên tố vi lượng, có thể giúp thúc đẩy quá trình bài tiết insulin trong cơ thể, thúc đẩy quá trình phân hủy và tiêu thụ đường. Nhờ đó sẽ kiểm soát nồng độ đường trong máu ở mức hợp lý, có thể ngăn ngừa tốt bệnh tiểu đường.

Ngừa bệnh mạch, mạch máu não: Mặc dù điều kiện sống và điều kiện y tế ngày càng được cải thiện nhưng do con người có nhiều thói quen xấu nên tỷ lệ mắc bệnh tim cũng ngày càng gia tăng theo từng năm.

Trên thực tế, đối với người dân ngày nay, dù là người già hay trẻ nhỏ, nam hay nữ giới, thường xuyên ăn một tép tỏi mỗi ngày có thể làm giảm lượng cholesterol một cách hiệu quả. Do vậy có thể làm loãng độ nhớt của máu, có lợi cho sức khỏe mạch máu và có thể ngăn ngừa hiệu quả các bệnh tim mạch và mạch máu não.

Làm chậm quá trình lão hóa: Ăn tỏi thường xuyên có thể giúp cơ thể làm chậm quá trình lão hóa. Tỏi có tác dụng chống oxy hóa mạnh, tác dụng chống oxy hóa còn tốt hơn cả nhân sâm. Tiêu thụ thường xuyên có thể giúp loại bỏ các gốc oxy tự do trong cơ thể một cách hiệu quả và trì hoãn tốc độ lão hóa oxy hóa của tế bào.

Theo Min Min/Khỏe và Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)