Ăn thịt gà thường xuyên bạn sẽ nhận được những lợi ích gì?

Google News

Thịt gà giàu dinh dưỡng không gây béo phì, thừa cân rất tốt cho sức khỏe con người. Đồng thời, chúng còn có khả năng phòng ngừa ung thư vô cùng hiệu quả.

Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ cho biết nếu như con người thường xuyên ăn thịt gà, thịt trắng thay cho thịt đỏ thì có thể phòng ngừa bệnh ung thư vô cùng hiệu quả. Ngoài việc phòng ngừa ung thư còn giúp cung cấp collagen tốt cho da và xương.

Lợi ích của thịt gà với sức khỏe

Tăng cường collagen

Một số nghiên cứu được đăng tải trên Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ, Viện Y tế cho thấy phần cổ, sụn gà, chân gà là vị trí chứa rất nhiều collagen nhất.

Đặc biệt lượng collagen trong chân gà có tác dụng duy trì độ đàn hồi của da, giảm chảy xệ, tình trạng da khô và da nhăn nheo.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Thịt gà giàu vitamin B6. Vitamin B6 giúp giảm mức độ của homocysteine - chất có liên quan đến nguy cơ đau tim. Bên cạnh đó, thịt gà còn là nguồn cung cấp niacin giúp giảm cholesterol, một yếu tố nguy cơ phát triển bệnh tim.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cũng khuyến nghị tiêu thụ thịt gà thay vì thịt đỏ vì nó chứa ít chất béo bão hòa hơn và cũng là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 có lợi cho tim mạch.

An thit ga thuong xuyen ban se nhan duoc nhung loi ich gi?

Hỗ trợ giảm cân vô cùng tốt

Không phải tự nhiên mà thịt gà thường có trong thực đơn ăn kiêng mà các huấn luyện viên thể hình sử dụng. Loại thịt này chứa lượng protein cao bậc nhất, giúp xây dựng cơ bắp chắc khỏe hơn. Đây đồng thời cũng là nguồn cung cấp thịt nạc và protein ít béo tốt nhất, từ đó chị em có thể ăn thoải mái mà không lo việc tăng cân.

Ngoài protein, thịt gà còn giàu một số khoáng chất như phốt pho và canxi, đồng thời chứa collagen giúp giữ cho xương luôn cứng chắc. Ngoài ra, nó còn có selen được biết là có tác dụng giảm nguy cơ viêm khớp. Sử dụng thịt gà mỗi ngày có thể giúp bạn bảo vệ xương, ngừa loãng xương hiệu quả.

Tăng cường miễn dịch cho cơ thể

Súp gà từ lâu đã được sử dụng như một phương thuốc tại nhà để giảm cảm lạnh, cảm cúm và các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp thông thường khác.

Hơi nóng của súp gà giúp làm thông mũi và họng. Một nghiên cứu đánh giá tác dụng này cho thấy súp gà có thể ngăn ngừa viêm nhiễm trong các bệnh nhiễm trùng thông thường và tăng cường miễn dịch.

An thit ga thuong xuyen ban se nhan duoc nhung loi ich gi?-Hinh-2

Giúp giảm căng thẳng 

Trong thành phần dinh dưỡng của thịt gà có chứa hai chất dinh dưỡng tuyệt vời để giảm căng thẳng đó là: tryptophan và Vitamin B5. Cả hai chất này đều có tác dụng làm dịu cơ thể của bạn. Ngoài ra, nó có hương vị tuyệt vời và điều đó cũng làm tăng thêm đặc tính giải tỏa căng thẳng, tạo cảm giác hạnh phúc.

Theo Min Min/Phunutoday

>> xem thêm

Bình luận(0)