Ăn bộ phận này của gà, nam sinh lý khỏe, nữ chậm lão hóa

Google News

Gan gà là một trong những bộ phận bổ dưỡng, nam giới ăn vào sẽ bổ thận, sinh lý tốt, nữ giới ăn vào sẽ khỏe mạnh và trẻ lâu hơn.

Y học cổ truyền đã chứng minh gan gà có tác dụng làm dịu thần kinh, bổ thận tráng dương và điều trị đau bụng.
Trong y học hiện đại, các nghiên cứu chỉ ra, gan gà rất giàu protein, canxi, phốt pho, sắt, kẽm, vitamin A và vitamin B. Nói cách khác, gan gà là một sản phẩm tốt để bổ khí và có lợi cho cơ thể.
An bo phan nay cua ga, nam sinh ly khoe, nu cham lao hoa
Ảnh minh họa.  
Đối với phụ nữ, gan gà có nhiều vitamin A, vitamin C và khoáng chất selen, đều là những chất chống oxy hóa mạnh, ăn gan gà có thể loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa của tế bào, tác dụng làm đẹp.
Thêm nữa, gan gà giàu chất sắt, sắt là nguyên tố cần thiết để sản xuất hồng cầu, khi thiếu bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, xanh xao. Ăn gan gà điều độ có thể làm da dẻ hồng hào.
Đối với đàn ông, gan gà có chứa nhiều vitamin B12, có thể ngăn ngừa mất trí nhớ, thúc đẩy tâm trạng và năng lượng, làm chậm quá trình lão hóa, và tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể.
An bo phan nay cua ga, nam sinh ly khoe, nu cham lao hoa-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Đồng thời, gan gà chứa nhiều axit panthothenic hỗ trợ hoạt động của hệ thống thượng thận trong cơ thể. Khi hệ thống thượng thận hoạt động tốt thì hệ thống các hormone bao gồm cả testosterone sẽ tăng lên. Hơn nữa, gan gà có thể làm tăng sức bền của nam giới và tăng khả năng sinh sản.
Ngoài ra, gan gà là một nguồn tuyệt vời của sắt, kẽm, phốt pho và magiê, giúp giữ oxy trong máu, giúp quá trình phân chia tế bào, quá trình hình thành DNA, chữa lành vết thương và tăng cường năng lượng. Nhìn chung những chất dinh dưỡng thiết yếu này cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.
Tuy nhiên, cũng phải lưu ý, ăn quá nhiều gan, ăn quá thường xuyên không tốt, thứ gì cũng phải điều độ. Thêm nữa, khi mua gan cần mua gan tươi, ấn vào mặt gan dẻo còn đàn hồi tốt, bề mặt nhẵn, không có nốt sần trên mặt gan, tránh mua hàng có màu lạ, mùi hôi.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Mô hình món ăn thu nhỏ của cô gái Việt.

Nguồn video: VTV

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)