Ăn 6 loại thực phẩm này giúp cơ thể có mùi thơm tự nhiên

Google News

Mùi cơ thể phần lớn được xác định bởi di truyền, sức khỏe, vệ sinh cá nhân và cả chế độ ăn uống.

Sử dụng chanh

Chanh ngoài khả năng khử trùng và kháng khuẩn tự nhiên. Chúng còn có công dụng đánh bay mùi cơ thể cho bạn và giúp bạn kiểm soát mùi khó chịu từ hơi thở. Bên cạnh đó, chanh có tính axit, giàu vitamin C sẽ làm giảm độ PH gây mùi khó chịu ở da, giảm vi khuẩn và loại bỏ độc tố trong cơ thể cho bạn.

Bạn hãy uống 1 ly chanh ấm hoặc dùng chanh chà lên các bộ phận dễ gây mùi như chân, nách,… 1 lần/ ngày vào mỗi buổi sáng bạn nhé. Đợi đến khi chúng khô, bạn có thể tắm lại bằng nước sạch. Bạn hãy trang bị đầy đủ để bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời khi ta dùng chanh để khử mùi trên da của bạn.

Táo

Ăn táo mỗi buổi sáng không chỉ giúp ích cho việc giảm cân mà còn là loại quả đắc lực trong cuộc chiến chống hôi miệng. Điều này do tính tẩy rửa tự nhiên của chúng, hơn nữa, khi cắn vào một quả táo, bạn đang đẩy mảng bám cũng như các vi khuẩn ẩn nấp sâu trong chân răng và bất kỳ thức ăn nào có thể gây ra vi khuẩn trong các khoang miệng của bạn.

An 6 loai thuc pham nay giup co the co mui thom tu nhien

Loại quả có múi

Những quả có múi như cam, chanh… mang trong mình lượng lớn vitamin C và chất điện giải giúp cải thiện hương thơm cơ thể.

Chuyên gia Jim White giải thích rằng: "Khả năng chống oxy hóa cao có thể giải độc mùi nhờ chứa axit mạnh và khả năng khử trùng của cam, chanh, quýt. Một số người còn uống nước ép của thực phẩm này để đào thải mùi hương".

Gừng

Dạ dày không ổn định có thể dẫn đến chứng hôi miệng. Trong khi gừng là thực phẩm tuyệt vời để làm dịu dạ dày, nó cũng có tác dụng mạnh mẽ trong việc khử mùi hôi miệng. Gừng ép kết hợp với nước cốt chanh và nước ấm tạo ra một loại nước tuyệt vời để đánh bay mùi hôi khó chịu.

Trà xanh

Trước hết, thức uống này có chứa polyphenol, đây là chất chống oxy hóa có khả năng kháng lại sự phát triển của vi khuẩn cũng như giảm các hợp chất lưu huỳnh để cải thiện hơi thở. Ngoài ra, axit tannic có trong trà xanh và trà đen giúp giữ cho bàn chân khô ráo, ngăn chặn gốc rễ của vấn đề hôi chân.

Dâu tây

Giống như nhiều loại trái cây khác, dâu tây chứa hàm lượng nước cao có thể ngăn ngừa tình trạng khô miệng. Bên cạnh đó, vitamin C trong chúng tạo ra môi trường kháng vi khuẩn và tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp cho cơ thể có mùi hương tự nhiên dễ chịu.

Theo Mộc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)