9 hoạt động cho gia đình trong đầu năm mới

Google News

Các thành viên trong gia đình bạn đã dành cả năm để làm việc và học tập và có thể bạn đã dành quá ít thời gian cho gia đình của mình.

1. Rũ bỏ đồ điện tử

Ngày nay, chúng ta dành quá nhiều thời gian cho đồ điện tử, cho công việc và giải trí. Lần cuối cùng bạn và gia đình trải qua một ngày "rút phích cắm", không xem TV, kiểm tra email hay dán mắt vào điện thoại di động là khi nào? Đặt mục tiêu chi tiêu ít nhất một ngày mỗi tháng mà không sử dụng các thiết bị của bạn và thay vào đó, hãy tận hưởng hoạt động ngoài trời hoặc tổ chức các cuộc thi đánh cờ cho tất cả các thành viên trong gia đình của bạn. Và bạn có thể bắt đầu những hoạt động này ngay trong những ngày đầu năm mới.

2. Ăn uống lành mạnh

Phụ nữ thường là những người thực hiện chế độ ăn kiêng. Tuy nhiên, thay vì tập trung vào chế độ ăn kiêng của riêng bạn, tại sao bạn không tạo ra những món lành mạnh, nhiều chất xơ nhưng vẫn bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cả gia đình. Ngay cả khi con bạn có đủ cân nặng và dinh dưỡng, việc thấy cha mẹ giữ thói quen ăn uống lành mạnh có thể định hình tích cực mối quan hệ của chúng với thức ăn. Ngoài ra, bạn có thể cho trẻ vào bếp để khiến chúng hứng thú với việc bếp núc cũng như biết trân trọng từng món ăn mà bạn nấu.

 

3. Tập thể dục

Tất cả chúng ta đều biết rằng quyết tâm tập thể dục có thể nhanh chóng mất đi như thế nào trong vài tuần mùa đông. Để việc tập thể dục trở nên thú vị và dễ dàng, bạn có thể thực hiện các bài tập đơn giản cùng với gia đình của mình vừa để con trẻ có thời gian rèn luyện bản thân, vừa tăng thêm các hoạt động gia đình. Tham gia một cuộc chạy đua, một cuộc thi đánh cầu lông, một bữa tiệc khiêu vũ trong nhà hoặc chỉ đi dạo sau bữa tối cũng là những hoạt động thú vị mà bạn nên thử cho toàn bộ thành viên trong gia đình.

4. Đọc sách

Bạn và con bạn có bao nhiêu cuốn sách mà bạn chưa bao giờ mở ra? Và lần cuối cùng bạn đến thư viện công cộng của mình là khi nào? Bạn có thể biến năm nay trở thành năm mà tất cả các thành viên trong gia đình đều trở thành những con mọt sách. Việc đọc sách được khuyến nghị cho trẻ em ở mọi lứa tuổi và khuyến khích trẻ ghi lại bảng đọc hoặc nhật ký sách để đánh giá và tóm tắt cuốn sách đó.

5. Làm việc nhà

Có một hệ thống các công việc gia đình cần được dọn dẹp bởi tất cả các thành viên thay vì tất cả đổ dồn vào một người. Giao việc nhà và nhắc nhở bọn trẻ làm việc khiến chúng có thể cảm thấy chúng luôn được tín nhiệm để làm công việc đó. Hãy thử giữ một bảng phân công việc nhà với các mẩu giấy để trẻ chọn những việc vặt chúng sẽ làm trong tuần đó, chẳng hạn như đổ rác, quét nhà…. Hãy in ra bảng công việc này và dán chúng lên mặt tủ lạnh hoặc nơi nào đó dễ nhìn thấy để giúp gia đình bạn luôn hoàn thành công việc một cách nhanh nhất và tốt nhất.

6. Đối xử tốt với người khác

Hãy dừng việc đá vào gầm bàn ăn, từ chối chia sẻ hoặc không quan tâm đến người khác. Hãy nhớ rằng trẻ em học cách tử tế bằng cách quan sát hành động của cha mẹ, vì vậy hãy cố gắng khen người bạn đời của bạn và từ bi trong những lúc bất đồng. Ngoài ra, hãy xem xét việc giúp đỡ người khác thông qua các hoạt động cộng đồng.

7. Dành thời gian để nghỉ ngơi

Bạn sẽ làm bất cứ điều gì trong một giờ thư giãn trên giường và nếu như con bạn ở

Theo VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)