7 cách chữa sẹo lồi cực đơn giản tại nhà

Google News

(Kiến Thức) - Với mật ong, chanh, dầu ô liu, khoai tây..., bạn sẽ có nhiều cách chữa sẹo lồi đơn giản tại nhà, hiệu quả cũng khá đáng kể. 

7 cách chũa seo loi cuc don gian tai nha
Mật ong nguyên chất. Mật ong là một trong những nguyên liệu tốt và hiệu quả nhất mà bạn có thể sử dụng để dưỡng ẩm và làm lành vết thương, do đó, sử dụng mật ong thường xuyên trong một vài tuần là một cách chữa sẹo lồi  hiệu quả. Dùng mật ong tươi và bôi vào vết sẹo lồi. Sau đó, massage vùng da có sẹo nhẹ nhàng để tăng cường sự tuần hoàn máu và ngăn cản sự tích tụ của những tế bào da chết. Làm như vậy một ngày 2 lần trong vài tuần, chắc chắn bạn sẽ thấy có vết sẹo của bạn sẽ nhỏ dần. 

7 cách chũa seo loi cuc don gian tai nha-Hinh-2
 Nước cốt chanh. Trong chanh tươi chứa hàm lượng vitamin C cao, do đó chanh có tính sát khuẩn, kháng viêm hiệu quả. Vì thế, mà chanh tươi được các chuyên gia y tế đánh giá là bí quyết trị sẹo lồi vô cùng hiệu quả. Rửa sạch vùng da bị sẹo lồi bằng nước ấm giúp cho các tinh chất trong chanh thấm thấu sâu hơn vào làn da bị sẹo lồi. Sau đó, sử dụng miếng bông tẩy trang, thấm đẫm nước cốt chanh và thoa đều lên vùng da bị sẹo lồi khoảng 2 lần mỗi ngày và mỗi lần khoảng 30 phút.

7 cách chũa seo loi cuc don gian tai nha-Hinh-3
 Hạt hạnh nhân là một trong những nguyên liệu làm đẹp đa công dụng. Ngâm hạt hạnh nhân qua đêm, xay nhuyễn và trộn thêm một vài giọt hoa hồng đắp lên khu vực bị sẹo lồi trong 15 phút, rửa sạch với nước ấm.

7 cách chũa seo loi cuc don gian tai nha-Hinh-4
 Dầu oliu. Dùng dầu oliu massage vết sẹo lồi mỗi ngày có tác dụng rất lớn trong việc mờ sẹo. Dầu oliu có các dưỡng chất làm ẩm sẽ thẩm thấu vào sâu dưới da, làm mềm các cấu trúc da, một yếu tố giúp da mau liền sẹo và mờ vết thâm.

7 cách chũa seo loi cuc don gian tai nha-Hinh-5
Bột gỗ đàn hương. Nguyên liệu này đã được chứng minh là có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị các vấn đề về da như eczema, quẩng thâm mắt, đốm đen và sẹo lồi. Trộn hỗn hợp bột đàn hương với nước hoa hồng và áp dụng lên vết sẹo lồi, massage 15 phút và rửa lại với nước lạnh. 

7 cách chũa seo loi cuc don gian tai nha-Hinh-6
Khoai tây. Bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu là một củ khoai tây. Sau đó tiến hành gọt vỏ, thái lát mỏng và đắp lên vùng da mặt bị sẹo và mụn. Trong khoai tây chứa các dinh dưỡng và chất kháng khuẩn giúp ngăn ngừa mụn và mờ sẹo. Chờ cho đến khi miếng khoai tây khô bớt thì tiến hành rửa lại bằng nước ấm. 

7 cách chũa seo loi cuc don gian tai nha-Hinh-7
 Bơ ca cao. Bơ cacao có tác dụng trị sẹo thâm hiệu quả, thúc đẩy quá trình tái tạo da và giúp lưu thông máu tốt hơn. Tiến hành thoa bơ ca cao lên da mỗi ngày để xóa mờ những vết sẹo.
Ngọc Anh (Theo Boldsky)

Bình luận(0)