60 người tình nguyện thử nghiệm vaccine Covid-19 của Việt Nam

Google News

Ngày 3/11, TS Nguyễn Ngô Quang, Phó Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và đào tạo (Bộ Y tế), cho biết, đơn vị vừa làm việc với Học viện Quân y (Bộ Quốc phòng) về công tác chuẩn bị triển khai thử nghiệm giai đoạn 1 vaccine Covid-19 của Việt Nam nghiên cứu (dự kiến trong tháng 11).

Vaccine Covid-19 của Việt Nam đầu tiên được Bộ Y tế xem xét phê duyệt hồ sơ thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 (thử nghiệm trên người) là do Công ty cổ phần Công nghệ sinh học dược Nanogen (Khu Công nghệ cao TPHCM) nghiên cứu phát triển.
Trong thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1, vaccine sẽ được tiêm trên 60 người tình nguyện. Theo Nanogen, nếu tất cả mọi quy trình hoàn thành và được phê duyệt, dựa trên công nghệ sẵn có, đơn vị có thể sản xuất khoảng 20 triệu liều vaccine/tháng.
Chiều tối 3/11, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, trong ngày, cả nước ghi nhận thêm 10 ca mắc mới (thứ 1.193 đến 1.202), là người từ Nga, Angola nhập cảnh và được cách ly ngay. Như vậy, cả nước tiếp tục trải qua 62 ngày không ghi nhận ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng và đã có 1.069 bệnh nhân Covid-19 xuất viện.
Theo QUỐC LẬP/SGGP

>> xem thêm

Bình luận(0)