6 bộ phận cơ thể đang lão hóa từng ngày nhưng thường bị bỏ qua

Google News

Bạn thường xuyên chăm sóc da mặt của mình bằng nhiều phương pháp đúng không? Vậy còn những vùng da khác thì sao? Chúng có đang lão hóa đi theo từng ngày không?

Tại đây, với sự giúp đỡ của bác sĩ da liễu hàng đầu ở Sydney, tiến sĩ Natasha Cook, cho thấy 6 vùng da khác cũng đang âm thầm lão hóa theo từng ngày và chúng cần được chăm sóc ngay từ bây giờ.
Môi
Môi của chúng ta chính là nơi xảy ra dấu hiệu lão hóa sớm nhất, khi mà chúng mất đi lượng collagen.
Ảnh minh họa. 
Tuy nhiên, rất nhiều người trong chúng ta thường bỏ qua việc chăm sóc môi của mình. Tiến sĩ Cook nói, sai lầm lớn nhất hoặc những điều không quan tâm đến môi họ là họ quên bảo vệ chúng khỏi những ảnh hưởng của mặt trời. ( Mặt trời là nguyên nhân lớn nhất gây lão hóa da )
Tiến sĩ Cook cũng nói thêm môi của chúng ta cũng có nguy cơ bị ung thư da vì mọi người quên bảo vệ chúng. Hãy thử đầu tư một loại son môi dưỡng ẩm với các đặc tính chống lão hóa để bảo vệ chúng tốt hơn.
Cổ
“ Tôi cảm thấy phần da ở cổ tôi đang trở nên tồi tệ “, tác giải nổi tiếng Nora Ephron
Và có vẻ như không chỉ một mình cô ấy cảm thấy điều đó. Như nhiều phụ nữ khác, họ thường ưu ái việc chăm sóc da mặt của mình nhưng sẽ bỏ qua phần cổ.
Tiến sĩ Cook cho biết: “chúng ta không nên dùng các dưỡng chất chăm sóc da mặt để sử dụng lên các bộ phận khác”
Các thành phần tốt nhất cho da mặt, cổ, ngực và bàn tay là AHAs, vitamin A, vitamin C, B3.
Hãy cố gắng bảo vệ thật tốt phần cổ của bạn, vì chúng sẽ thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng chứa các tia UV có hại. Bạn có thể sử dụng kem chống nắng để bảo vệ.
Bàn tay
Mọi người thường xem đôi tay như dấu hiệu tuổi tác của ai đó bởi vì đôi tay thường xuyên bị phơi nhiễm với thời tiết và công việc khó khăn. Vì vậy bạn cũng nên chăm sóc đôi tay của mình ngay từ bây giờ. Và việc phòng bệnh tốt hơn chữa bệnh, việc sử dụng kem chống nắng, sử dụng bao tay khi ra ngoài cũng là cách để hạn chế được những ảnh hưởng của tia UV với đôi tay của bạn.
Ngực
Giống như cổ, nhiều người trong chúng ta đều chỉ chăm sóc khuôn mặt và bỏ qua phần ngực. Cùng với sự ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời hay do việc mặc nội y không phù hợp sẽ khiến phần da ở ngực xuất hiện những nếp nhăn. Tiến sĩ Cook cho biết: “Các thành phần chống lão hóa hàng đầu nên là kem chống nắng chứa các dưỡng chất như oxit kẽm - AHAs, đặc biệt là axit lactic để tăng sự trao đổi chất giữa các tế bào, sản xuất tế bào mới và các vitamin thiết yếu như vitamin A, C và B3.
Đôi chân
Sự suy yếu của đôi chân thường không được quan tâm đúng mực vì không ít người cho rằng nó không phải là vấn đề nghiêm trọng. Tuy nhiên thực tế, nếu bạn chú ý và phát hiện mình có những triệu chứng sau của chân thì cơ thể bạn đang trong quá trình “già đi”. Việc mát xa chân thường xuyên hay tẩy các tế bào da chết ở chân sẽ hạn chế phần nào quá trình lão hóa và tăng cường sự dẻo dai cho đôi chân của bạn.
Cánh tay
Cánh tay của chúng ta thường xuyên bị tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời cũng như các tia cực tím của nó. Hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng kem chống nắng hàng ngày nếu bạn hay mặc áo phông tay ngắn. Bác sĩ da liễu cũng khuyến khích mọi người sử dụng các thực phẩm chống viêm như cá, dầu ô liu, rau xanh, chè xanh và các thực phẩm bổ sung như niacinimide để giúp đảo ngược sự lão hóa da của bạn cũng như làm hỏng các DNA do tổn hại của tia cực tím gây ra.
Theo Quang Huy/Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)