5 người mắc bệnh hiếm gặp nhất thế giới

Google News

Bài viết này sẽ đề cập tới những người mắc những căn bệnh hiếm nhất hành tinh.

1. Rhett Lamb: Không ngủ
5 nguoi mac benh hiem gap nhat the gioi
 
Rhet Lamb là một cậu bé 3 tuổi, thức suốt 24 giờ mỗi ngày. Cậu được chẩn đoán mắc chứng bệnh lạ - dị tật Chiari, một tình trạng thần kinh hiếm gặp trong đó tiểu não hoạt động cách ly khỏi hộp sọ dẫn đến một số triệu chứng bao gồm mất ngủ.
2. Beki Propst: Mất trí nhớ sau cơn động kinh
5 nguoi mac benh hiem gap nhat the gioi-Hinh-2
 
Beki Propst 47 tuổi bị mất trí nhớ hoàn toàn sau một cơn động kinh. Tất cả những ký ức cô có được trong đời đã bị xóa hoàn toàn. Các bác sĩ gặp khó khăn với tình trạng này của cô, tuy nhiên, họ tin rằng chứng động kinh của Propst đã gây ra tình trạng mất trí nhớ.
3. Zara Hartson: Loạn dưỡng mô mỡ
5 nguoi mac benh hiem gap nhat the gioi-Hinh-3
 
Zara Hartson được chẩn đoán mắc chứng loạn dưỡng mô mỡ, một tình trạng ảnh hưởng đến ngoại hình của bệnh nhân. Hartson trông có vẻ già dặn mặc dù cô mới mười ba tuổi.
Loạn dưỡng mô mỡ là tình trạng đột biến gen đặc trưng bởi sự mất các mô mỡ trên da. Do mất chất béo nghiêm trọng ở da, các vết lõm và nếp nhăn xuất hiện ở thân, tứ chi trên, cổ và mặt. Kết quả là xuất hiện nếp nhăn. Trong trường hợp của Hartson, căn bệnh hiếm này khiến cô thường bị nhầm là mẹ của em gái mình.
4. Anonymous: Dị ứng với nước
5 nguoi mac benh hiem gap nhat the gioi-Hinh-4
 
Từ khi cô 14 tuổi, Anonymous không thể đi bơi hoặc tắm nước nóng. Cô bị dị ứng. Những cục u đau và ngứa xuất hiện trên cơ thể cô sau khi tiếp xúc với nước. Tình trạng hiếm gặp của cô được gọi là nổi mề đay, một phản ứng dị ứng nghiêm trọng.
Anonymous đã phát triển chứng rối loạn này sau khi dùng penicillin chữa bệnh viêm amidan. Các bác sĩ của cô tin rằng, penicillin có thể đã làm thay đổi nồng độ histamine trong cơ thể do đó dẫn đến nổi mề đay. Hiện tại, bệnh không có cách chữa nào trừ việc cô phải tránh nước.
5. Kay Underwood: Ngất sau khi cười
5 nguoi mac benh hiem gap nhat the gioi-Hinh-5
 
Kay Underwood, Vương quốc Anh được chẩn đoán mắc một tình trạng bệnh hiếm gặp được gọi là cataplexy. Cô ấy ngất đi mỗi khi cười. Vì vậy, cô đã ngất khoảng 40 lần chỉ trong một ngày.
Theo Thế giới tiếp thị

>> xem thêm

Bình luận(0)