49kg bị chê béo, nữ sinh nhịn ăn giảm cân...kết đau lòng

Google News

Hiện tại, Từ chỉ nặng khoảng 35 kg, rụng tóc, mất ngủ, thức dậy sớm, cơ thể suy kiệt đến mức không đi lại được, buộc phải nghỉ học để hồi phục sức khỏe tại nhà.

Cô Từ, năm nay mới 16 tuổi đến từ thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, từng bị người khác chê là béo. Hơn nữa, cô còn bị ảnh hưởng bởi thẩm mỹ bất thường trên mạng nên quyết tâm giảm cân từ 49 kg xuống còn khoảng 35 kg trong 6 tháng.
Thế nhưng, đi kèm với việc giảm cân, cơ thể cô gái suy nhược cùng cực. Đến bệnh viện khám, cô được bác sĩ cho biết đã mắc chứng biếng ăn.
Cô Từ chia sẻ, trước đây cô cao 163 cm, nặng 49 kg, không hề cảm thấy béo, thế nhưng sau khi bị người khác chê rằng béo lên, cô quyết định giảm cân. "Tôi bị ảnh hưởng bởi quan điểm thẩm mỹ bất thường trên Internet", cô Từ thừa nhận.
49kg bi che beo, nu sinh nhin an giam can...ket dau long
Hiện tại, Từ chỉ nặng khoảng 35 kg, buộc phải nghỉ học để hồi phục sức khỏe tại nhà.  
Từ cho biết, ban đầu cô không kiểm soát chế độ ăn uống quá nhiều và có thể giảm khoảng 2 kg trong một tuần. Đến khi giảm xuống còn 44kg, kinh nguyệt của cô cũng không thấy nữa. Song, vẫn chưa thấy đủ, Từ ngừng ăn thịt và cân nặng giảm xuống chỉ còn 40kg. Dần dần, Từ bắt đầu sợ ăn, rụng tóc, mất ngủ, thức dậy sớm và không thể đi lại được do quá mệt mỏi.
Đến hiện tại, Từ chỉ nặng khoảng 35 kg, buộc phải nghỉ học để hồi phục sức khỏe tại nhà. Thông qua câu chuyện của mình, cô mong mọi người không bị ám ảnh bởi những tiêu chuẩn hình thể bất thường trên mạng xã hội, hãy tự tin hơn và giữ lấy sức khỏe của mình.
Theo tìm hiểu, chứng biếng ăn hay chán ăn là một rối loạn tâm lý do ăn kiêng quá mức và không chịu ăn vì sợ béo và trầm cảm, dẫn đến sụt cân, suy dinh dưỡng và thậm chí không thể duy trì cân nặng tối thiểu.
Trên thực tế, khoảng 95% người mắc chứng chán ăn là nữ và thường có xu hướng tính cách tương tự ở tuổi thiếu niên. Biểu hiện lâm sàng là mặc dù một số bệnh nhân cảm thấy ăn ngon miệng nhưng sau khi ăn vài miếng lại thấy no, khó chịu trong bụng hoặc không muốn ăn nữa.
Nguyên nhân của bệnh thường liên quan đến các yếu tố xã hội như việc theo đuổi quá mức một thân hình thon gọn và cũng liên quan đến môi trường gia đình như cha mẹ kỷ luật nghiêm khắc với con cái, theo đuổi sự hoàn hảo quá mức, phụ thuộc quá mức vào cha mẹ, sự lạm dụng từ khi còn nhỏ, gia đình cha mẹ đơn thân, v.v.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Hàng chục bệnh nhân bị ngộ độc sau tiêm botox dạ dày để giảm cân.

 

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)