4 thực đơn từ dưa hấu giúp giải nhiệt cho ngày hè nắng nóng

Google News

(Kiến Thức) - Dưa hấu không chỉ có tác dụng làm mát cơ thể mà còn cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể khi thời tiết nắng nóng. Dưới đây là những thực đơn thơm ngon từ dưa hấu mà bạn không thể bỏ qua.
 

4 thuc don tu dua hau giup giai nhiet cho ngay he nang nong
 
Salad dưa hấu và mè : 
Salad dưa hấu kết hợp hạt mè là món salad bổ dưỡng thích hợp cho mùa hè. Hạt mè rất tốt cho sức khỏe nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày giúp phòng chống bệnh tật và giúp bạn tràn đầy năng lượng cho cả ngày.
4 thuc don tu dua hau giup giai nhiet cho ngay he nang nong-Hinh-2

Kem que dưa hấu: Kem đá là thực đơn không thể thiếu để đánh bay cái nóng của mùa hè và giúp cải thiện tâm trạng. Bạn có thể trổ tài làm kem dưa hấu để chiêu đãi cả nhà chỉ với các nguyên liệu sẵn có như dưa hấu, mè, dâu tây, đường và chanh tươi.
4 thuc don tu dua hau giup giai nhiet cho ngay he nang nong-Hinh-3
 
Cocktail dưa hấu: Dưa hấu là loại quả tuyệt vời cho chế độ ăn vì chứa nhiều nước và giúp cải thiện tiêu hóa. Ăn dưa hấu luôn luôn tốt hơn uống nước ép. Tuy nhiên, nếu muốn thay đổi khẩu vị, bạn có thể chế biến món cocktail dưa hấu thơm ngon.  
4 thuc don tu dua hau giup giai nhiet cho ngay he nang nong-Hinh-4

Sinh tố dưa hấu và sữa chua: Bạn có thể làm món sinh tố rất thơm ngon cho mùa hè bằng cách xay dưa hấu với sữa chua. Sinh tố dưa hấu rất tốt cho sức khỏe. Dưa hấu cung cấp nước cho cơ thể và sữa chua giàu canxi và các vi khuẩn có lợi nên giúp hỗ trợ tiêu hóa. 

Mời quý độc giả theo dõi video: Lợi ích của dưa hấu


Minh Bùi (Theo Bolsky)

>> xem thêm

Bình luận(0)