4 thói quen khiến cho nam giới dễ vô sinh, nhất là điều thứ 2

Google News

Những thói quen dưới đây khiến cho nam giới suy giới chất lượng tinh binh, dễ ảnh hưởng tới khả năng làm cha.

Thường xuyên mặc quần bó

Theo các chuyên gia sức khỏe chia sẻ rằng việc nam giới thường xuyên mặc quần jean bó lấy cơ thể không chỉ gây chèn ép cơ quan sinh sản của nam giới và ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của tinh hoàn khiến cho việc sản xuát tinh trùng gặp khó khăn hơn.

Đồng thời, trong một số trường hợp khi bạn mặc quần quá bó còn dễ gây nên hiện tượng giãn tĩnh mạch gây hại cho quá trình trao đổi chất và làm suy giảm quá trình bài tiết testosterone. Testosterone là động lực để duy trì chức năng sinh học và sản xuất tinh trùng của nam giới, nên điều này có thể dẫn tơi vô sinh cho đàn ông.

4 thoi quen khien cho nam gioi de vo sinh, nhat la dieu thu 2

Tắm nước nóng nhiều gây vô sinh cho nam giới

Thường xuyên tắm nước nóng

Nếu bạn có thói quen thường xuyên tắm nước nóng thì hãy từ bỏ ngay đi nhé. Bởi tinh trùng sẽ phát triển bình thường trong môi trường có nhiệt độ ổn định từ 34 đến 35 độ C. Nếu như bạn thường xuyên ngâm mình vào nhiệt độ nước quá cao sẽ vô tình “giết chết” chúng. Đặc biệt, phòng tắm hơi có nhiệt độ cao lên đến 70-80 độ C không có lợi cho sự phát triển của tinh trùng và dễ dẫn đến vô sinh cho bạn.

Chế độ ăn không đúng cách

Khi bạn ăn quá nhiều đồ cay dễ dẫn đến tình trạng sung huyết của cơ quan sinh dục nam, do đó, lượng tinh trùng sẽ giảm đi và chất lượng tinh trùng cũng thay đổi theo. Ăn uống cầu kỳ, kén ăn, thức ăn thiếu hai chất dinh dưỡng kẽm và selen dễ khiến cho tinh trùng khó được sản xuất và trưởng thành. Vậy nên, hãy ăn uống điều độ, không kén ăn, chú ý ăn nhiều thực phẩm như cá, sò, gan, đậu nành, gạo lứt… để bổ sung kẽm và selen.

4 thoi quen khien cho nam gioi de vo sinh, nhat la dieu thu 2-Hinh-2

Thói quen bia rượu gây vô sinh cho bạn

Lạm dụng rượu và thuốc lá

Nhiều nam giới thường có thói quen uống rượu và hút thuốc lá. Phần còn lại khá nhạy cảm với các chất độc có trong thuốc lá, rượu bia. Tuy nhiên, việc bạn sử dụng quá nhiều rượu và thuốc lá khiến các tế bào mần trong tinh hoàn dễ bị nhiễm độc, từ đó số lượng và chất lượng tinh trùng bị ảnh hưởng nặng nề. Đông thời, rượu bia và thuốc lá cũng làm cho thai nhi dễ bị khuyết tật và dị dạng cũng rất cao.

Theo Minmin/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)