4 loại thức uống nên dùng sau khi luyện tập thể dục

Google News

Theo Stylecraze, các loại thức uống giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và đường tự nhiên rất thích hợp để bổ sung sau buổi tập luyện.

Dưới đây là 4 loại thức uống nên dùng sau khi luyện tập thể dục.

Nước ép dâu tây và việt quất

Dâu tây và việt quất là những loại quả mọng giàu chất xơ, chất chống oxy hóa cùng đường tự nhiên. Nhờ đó, nước ép dâu tây và việt quất có thể làm giảm mệt mỏi và căng cơ sau khi tập thể dục. 

Cách làm đơn giản bao gồm các bước sau: Cho hỗn hợp gồm nửa cốc dâu tây và nửa cốc việt quất vào máy xay. Chờ đến khi hỗn hợp mịn lại thì cho ra ly và thêm hạt chia. Để tăng kích thích vị giác có thể thêm mật ong hoặc lá bạc hà. 

Nước dừa

Nước dừa giúp bổ sung lượng muối bị mất và cân bằng nồng độ chất điện giải trong cơ thể. Nhờ đó, uống nước dừa là một trong những cách đơn giản để bù nước cho cơ thể sau khi tập thể dục. Nước dừa sẽ ngon hơn khi thưởng thức lạnh.

Nước chanh muối

Chanh muối là loại thức uống dễ thực hiện mà lại tốt cho việc phục hồi cơ thể sau quá trình tập luyện. Lý do chanh muối chứa nhiều vitamin C cũng các ion muối như Na+, K+. Điều này giúp giảm căng thẳng cho các khối cơ cũng như giúp tăng cường lưu thông máu. 

Thêm vào đó, chanh muối còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể như tăng cường sức đề kháng, đốt cháy mỡ thừa, chống lão hóa và tốt cho sức khỏe đường ruột. 

Nước dừa và bột tảo xoắn

Các polysaccharide và chất béo thiết yếu trong tảo xoắn được cơ thể hấp thụ nhanh chóng và chuyển hóa thành năng lượng. Bên cạnh đó, bột tảo xoắn còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe đường ruột. Kết hợp nước dừa với bột tảo xoắn sẽ giúp hồi phục mức độ hydrat hóa và duy trì sự cân bằng điện giải. Hơn nữa, loại thức uống này còn giúp giảm mệt mỏi, tăng sức mạnh của các khối cơ sau buổi tập.

Chuẩn bị 1 ly nước dừa với nửa thìa cà phê bột tảo xoắn. Sau đó, trộn hai nguyên liệu này với nhau rồi khuấy đều và thưởng thức. 

Theo Thục Nhi/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)