4 loại hoa không chỉ đẹp mà ăn cũng ngon, chỉ tiếc ít người biết

Google News

Những loại hoa dưới đây không chỉ trang trí cho món ăn mà còn giúp món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng hơn.

Các loại hoa ăn được rất an toàn để ăn và tăng thêm hương vị và bổ sung chất dinh dưỡng cho các món ăn.

4 loại hoa dưới đây không chỉ để ngắm mà còn có thể nấu những món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng. Bạn hãy kết hợp các loại hoa ăn được vào chế độ ăn uống của mình nhé!

Hoa oải hương

4 loai hoa khong chi dep ma an cung ngon, chi tiec it nguoi biet

Gà nướng hoa oải hương 

Hoa oải hương không chỉ được làm để sản xuất nước hoa mà còn có thể chế biến món ăn.

Hương thơm đặc biệt của hoa oải hương làm món ăn thơm ngon hơn. Bạn có thể dùng hoa oải hương để cho vào các món nướng, si-rô, mứt hoặc trà.

Hơn nữa, loại hoa ăn được này chứa nhiều vitamin A, canxi, sắt và chất chống oxy hóa có thể làm giảm căng thẳng, kiểm soát chứng mất ngủ và làm dịu các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt.

Nếu muốn thưởng thức hương vị của hoa oải hương bạn hãy pha một cốc trà hoa oải hương nóng hoặc kết hợp với quả mọng, cỏ xạ hương, cây xô thơm hoặc socola đen để tạo ra một hương vị độc đáo chưa từng có cho món ăn.  

Atiso đỏ

4 loai hoa khong chi dep ma an cung ngon, chi tiec it nguoi biet-Hinh-2

Mứt hoa atiso đỏ (Ảnh: Internet)

Atiso đỏ chứa nhiều chất dinh dưỡng bao gồm chất chống oxy hóa giúp hạ huyết áp, duy trì lượng đường trong máu, tăng cường sức khỏe gan, hỗ trợ giảm cân và tăng cường khả năng miễn dịch.

Hoa atiso có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, trắng, vàng và các sắc độ hồng khác nhau.

Nếu bạn muốn thu được những lợi ích tối đa của loài hoa này thì có thể ăn nó theo nhiều cách khác nhau, từ salad đến rắc vào món ăn nhẹ yêu thích của bạn (dạng khô). Atiso đỏ có hương vị chua và thơm, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Hoa cúc

Hoa cúc chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngủ ngon hơn, giảm lo lắng, giảm đau bụng kinh và giảm lượng đường trong máu.

Hoa cúc có thể được  tiêu thụ ở dạng thô, hoặc cũng có thể được ngâm làm trà hoa cúc, pha chế hoa cúc, sinh tố hoa cúc hoặc làm món tráng miệng.

4 loai hoa khong chi dep ma an cung ngon, chi tiec it nguoi biet-Hinh-3

Lẩu hoa cúc (Ảnh: Internet)

Hoa bồ công anh

Được công nhận là một trong những loài hoa cực kỳ bổ dưỡng, bồ công anh có màu vàng tươi và chứa nhiều đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ.

Cùng với các chất chống oxy hóa, hoa bồ công anh cũng là một nguồn giàu Vitamin A, C, K, folate, canxi và kali giúp trị viêm, giảm lượng đường trong máu, kiểm soát huyết áp, giảm đau bụng và hỗ trợ giảm cân.

Bạn có thể cho hoa bồ công anh vào món salad, súp hoặc món hầm, bánh mì sandwich hoặc ngâm cho hoa bồ công anh làm trà thảo mộc.

4 loai hoa khong chi dep ma an cung ngon, chi tiec it nguoi biet-Hinh-4

Nộm hoa bồ công anh   
Theo VietNamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)