4 cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện năng, ngủ ngon giấc không hại sức khỏe

Google News

Với những kinh nghiệm khi sử dụng điều hòa dưới đây sẽ giúp chị em vừa tiết kiệm tiền điện, vừa bảo vệ sức khỏe trong những ngày hè nóng bức.

Theo chia sẻ của chuyên gia kỹ thuật, 4 yếu tố cần lưu ý khi chọn và sử dụng điều hòa để có cảm giác thoải mái khi ngủ không gây hại sức khỏe và tiết kiệm điện năng như sau:
Chọn chế độ “dry”
Dùng điều khiển để chuyển chế độ lạnh từ “Cool” (hơi lạnh, hình ảnh biểu thị là bông tuyết” sang chế độ “Dry” (trừ ẩm, hình ảnh biểu thị là giọt nước) là cách sử dụng điều hòa tiết kiệm điện mà rất ít người biết đến. Đây là một thao tác đơn giản sẽ giảm công suất tiêu thụ điện của điều hòa đi 10 lần, hạn chế sốc nhiệt vì nhiệt độ phòng sẽ không thấp quá 23 độ C và không dao động lớn với nhiệt độ bên ngoài.
Ngoài ra, phương pháp này tiết kiệm điện hơn rất nhiều bởi ở chế độ Cool, điều hòa lấy nhiệt nóng từ trong phòng để đẩy ra cục nóng bên ngoài, giúp làm giảm nhiệt độ, làm mát không khí trong phòng.
4 cach su dung dieu hoa tiet kiem dien nang, ngu ngon giac khong hai suc khoe
Cài đặt chế độ yên tĩnh
Một yếu tố đảm bảo cho giấc ngủ ngon chính là sự tĩnh lặng. Thực tế nhiều người khó đi vào giấc ngủ bởi những tiếng ồn từ các thiết bị gia dụng trong nhà. Để điều hòa hoạt động êm ái, người dùng cần lưu ý vị trí lắp đặt máy. Nếu lắp dàn nóng hay dàn lạnh ở trên tường quá mỏng hoặc tường làm từ các vật liệu dễ bị rung như thạch cao, tôn, sẽ gây ra tiếng ồn lớn khi máy hoạt động. Để khắc phục điều này, có thể đặt thêm một miếng đệm cao su dưới chân dàn nóng để chống rung.
Chọn nhiệt độ phù hợp
Nhiều người khó ngủ có thể thức dậy giữa đêm vì cảm giác nóng quá hay lạnh quá. Nhiệt độ ổn định cũng là một yếu tố quan trọng giúp giấc ngủ sâu. Nên chọn mua điều hòa Inverter để nhiệt độ phòng được duy trì ổn định.
Bên cạnh đó, để điều chỉnh nhiệt độ của phòng phù hợp với nhiệt độ cơ thể khi ngủ, bạn có thể bật chế độ Sleep, thông thường điều hòa sẽ tăng từ thêm 2◦C trong vòng một giờ so với nhiệt độ đã cài đặt trước, giúp người dùng không bị quá lạnh và tiết kiệm điện. Ở chế độ Sleep, máy sẽ chạy êm và dịu hơn, nhờ thế người dùng ngủ ngon.
4 cach su dung dieu hoa tiet kiem dien nang, ngu ngon giac khong hai suc khoe-Hinh-2
Không để gió, hơi lạnh thổi thẳng vào người
Theo các chuyên gia cho biết để giữ gìn sức khỏe, khi bật điều hòa cũng như quạt không nên hướng luồng gió trực tiếp vào người, nhất là vùng mũi họng để tránh tình trạng viêm đường hô hấp cũng như khô da.
Bên cạnh đó, bạn có thể ấn nút Swing trên remote để đảo hướng gió và hơi lạnh theo chiều lên xuống, nhiều hãng điều hòa đã cải tiến mặt nạ dàn lạnh giúp hơi lạnh không phả trực tiếp vào người dùng. Nhờ đó, người dùng có cảm giác thoải mái, dễ chịu đồng thời đường hô hấp được bảo vệ.
Theo Min Min/Khỏe và đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)