3 món ăn giải độc gan vừa bổ dưỡng lại vừa ngon miệng

Google News

Những món ăn này rất tốt cho gan, cách làm vô cùng đơn giản và nguyên liệu dễ kiếm.

Gan là cơ quan có chức năng trao đổi chất, giải độc, dự trữ glycogen, tổng hợp protein bài tiết, nên nó cần được chú ý nhiều hơn. Một chế độ ăn uống phù hợp sẽ tái tạo năng lượng cơ thể cần và giúp gan hoạt động tốt hơn. Dưới đây là 3 món ăn có thể cải thiện chức năng gan, thích hợp cho những người có ít thời gian và kỹ năng nấu nướng kém nhưng muốn ăn uống lành mạnh.

Công thức 1: Canh mực cà chua

 

Cà chua cắt lát vừa ăn, mực nang rửa sạch, cẩn thận loại bỏ túi mực rồi cắt nhỏ. Làm nóng một ít dầu trong nồi, phi thơm gừng, hành tím rồi thêm lượng nước vừa đủ, đun sôi, cho mực và cà chua vào, đợi sôi lại thì nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

Công thứ 2: Mộc nhĩ xào củ mài cà rốt

Cắt nhỏ mộc nhĩ, củ mài, cà rốt để sẵn. Phi thơm hành tỏi, cho các nguyên liệu vào xào trên lửa lớn rồi cho gia vị vào, có thể thêm một chút bột bắp pha với nước để món xào được chín đều và nước sốt ngon hơn, xào chín một lúc thì thêm gia vị, dọn ra đĩa.

Công thức 3: Canh đậu phụ gan heo

Gan heo cắt miếng nhỏ, ngâm với sữa tươi cho bớt mùi tanh, rồi vớt ra rửa sạch. Đậu phụ cắt miếng vừa ăn, thịt nạc cắt miếng nhỏ. Cho gan heo, thịt nạc ướp với một chút muối và gừng rồi cho vào nước nóng chần sơ qua. Đổ một ít dầu vào nồi, thêm gừng xào cho thơm, đổ một lượng nước vừa phải, cho gan heo, thịt nạc vào nấu, thêm cải xanh, đợi nước sôi lại thì nêm nếm gia vị cho vừa miệng.


Theo Phan Hằng (Theo Sohu) (Báo GT)

>> xem thêm

Bình luận(0)