2 loại rau hủy hoại nội tạng, giảm tuổi thọ mà người Việt vẫn thích ăn

Google News

Mặc dù rau được đánh giá là tốt cho sức khỏe nhưng không phải loại nào cũng được như vậy.

Chắc chắn trong mâm cơm của người Việt thường xuất hiện 2 loại rau này, nếu ăn quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng tới gan thận và làm tuổi thọ sụt giảm một cách đáng kể.

Rau xanh để qua đêm

Rau xanh chế biến ăn không hết, nhiều người đem cất tủ lạnh để bữa sau dùng tiếp. Điều này tưởng như tiết kiệm nhưng việc ăn rau để qua đêm gây hại cho sức khỏe.

Rau để qua đêm sản sinh nhiều độc tố gây hại gan thận, dùng thường xuyên kéo dài chắc chắn sẽ rút ngắn tuổi thọ của bạn và gia đình.

Theo chuyên gia, các loại rau đã nấu chín cất trong tủ lạnh càng lâu thì càng nguy hiểm. Cho dù chúng không bị ôi thiu, vẫn có hương vị ngon miệng thì vẫn có khả năng sản sinh chất gây ung thư.

2 loai rau huy hoai noi tang, giam tuoi tho ma nguoi Viet van thich an

Các loại rau xanh thường có hàm lượng nitrat cao. Khi nấu chín, ăn còn thừa rồi đem cất vào tủ lạnh, nhất là để qua đêm sẽ biến thành nitrit. Đây là một chất gây ung thư cực độc.

Khi đi vào dạ dày, nitrit sẽ hình thành N-nitroso. Ăn nhiều những loại rau xào, rau luộc hay canh để qua đêm trong tủ lạnh về lâu dài là nguyên nhân gây ung thư thực quản, ung thư dạ dày.

Nhẹ hơn, bạn sẽ thường xuyên mắc các bệnh ở đường tiêu hóa như đi ngoài, đau bụng, nhiễm trùng đường tiêu hóa...

Dưa muối chua

Rau dưa muối chua dễ ăn, lại đưa cơm, dù thời tiết nắng nóng hay lạnh giá cũng thích hợp. Từ rau dưa muối chua bạn cũng có thể chế biến nhiều món ăn đa dạng, hấp dẫn giúp các thành viên ăn ngon miệng hơn.

Tuy nhiên, từ lâu dưa muối chua đã được Bộ Y tế xếp vào danh sách đen những thực phẩm gây ung thư dạ dày. Thường xuyên ăn sẽ khiến bạn bị rút ngắn tuổi thọ cực nhanh.

Nghiên cứu cho biết, dưa muối chua có hàm lượng muối cực cao. Thường xuyên ăn những thực phẩm nhiều muối như dưa chua sẽ làm tăng nguy cơ bị ung thư dạ dày gấp 2 lần so với người khác.

2 loai rau huy hoai noi tang, giam tuoi tho ma nguoi Viet van thich an-Hinh-2

Lý do là dưa muối chua có hàm lượng nitrit cao, khi vào dạ dày dễ tạo ra nitrosamin gây ung thư. Người Việt lại có thói quen ăn dưa muối chua kèm các món mặn có hàm lượng đạm và protein cao sẽ càng đẩy mạnh nguy cơ ung thư dạ dày.

Các chuyên gia cũng nhấn mạnh món ăn này cực kỳ không tốt cho chức năng tuyến giáp. Lượng muối cao trong dưa muối sẽ làm tăng hormone tuyến giáp.

Từ đó có thể dẫn đến các bệnh phổ biến như cường giáp, viêm tuyến giáp, làm gia tăng nguy cơ ung thư ở bộ phận này.


Theo Mase/VietNamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)