1,4 triệu liều vắc xin AstraZeneca về sân bay Tân Sơn Nhất

Google News

Đây là lần giao vắc xin AstraZeneca thứ 10 và 11 thuộc hợp đồng đặt mua trước 30 triệu liều giữa AstraZeneca và VNVC với số lượng lớn nhất từ trước đến nay.

Ngày 27/8, Việt Nam nhận thêm tổng số 1.442.300 liều vắc xin AstraZeneca. Đây là lần giao vắc xin thứ 10 và 11 và với số lượng lớn nhất từ trước đến nay, thuộc hợp đồng đặt mua trước 30 triệu liều giữa Hệ thống VNVC và AstraZeneca, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Hợp đồng này đã mang về cho Việt Nam gần 8,2 triệu vắc xin COVID-19 của AstraZeneca, trên tổng số gần 17 triệu liều vắc xin này tại Việt Nam, được cung cấp qua Hợp đồng với VNVC, Cơ chế COVAX và viện trợ giữa chính phủ các nước. Vắc xin của AstraZeneca hiện chiếm khoảng 64% nguồn cung vắc xin COVID-19 trên cả nước.

1,4 trieu lieu vac xin AstraZeneca ve san bay Tan Son Nhat

Hình ảnh lô vắc xin AstraZeneca mới nhất vừa được chuyển đến sân bay Tân Sơn Nhất ngày 27/8. Ảnh: Phong Lan.

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam và các Thị trường châu Á mới nổi, cho biết việc tăng tốc cung ứng này chứng minh cam kết của AstraZeneca trong việc hỗ trợ hệ thống y tế Việt Nam chống lại đại dịch, như Giám đốc điều hành tập đoàn AstraZeneca đã bày tỏ trong cuộc điện đàm song phương gần đây với Thủ tướng Chính phủ Việt Nam.

Bà Vũ Thị Thu Hà, Giám đốc Cung ứng Hệ thống tiêm chủng VNVC, cho biết các đơn vị đã nỗ lực đẩy nhanh các khâu thủ tục cần thiết để bàn giao vắc xin cho Bộ Y tế kịp thời chống dịch. Ở thời điểm cam go này, mỗi liều vắc xin là một cơ hội cứu người dân.

AstraZeneca là loại vắc xin COVID-19 đầu tiên được cấp phép sử dụng và cung cấp với số lượng lớn tại Việt Nam.

Cho đến nay, hơn 1 tỷ liều vắc xin COVID-19 của AstraZeneca đã được chuyển đến cho hơn 170 quốc gia trên toàn cầu. Hai phần ba lượng vắc xin được cung ứng tới các nước thu nhập thấp và trung bình. Hơn 113 triệu liều vắc xin này đã được cung cấp thông qua Cơ chế COVAX.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam tiếp cận được hơn 24 triệu liều vắc xin phòng bệnh COVID-19 từ nhiều nguồn khác nhau. Sau 6 tháng, hơn 18 triệu liều vắc xin COVID-19 đã được tiêm trên toàn quốc.

Theo Bích Huệ/ Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)