10 thực phẩm khiến cơ thể có mùi hôi khó chịu

Google News

Có thể bạn chưa biết, thực phẩm cũng là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể có mùi hôi khó chịu.

Bia

Bia có thể khiến cơ thể có mùi hôi vì chất cồn thoát ra ngoài thông qua lỗ chân lông. Hạn chế sử dụng rượu bia và uống đủ nước sẽ giúp cơ thể thơm tho hơn.

Rượu vang

Cũng tương tự như bia, rượu vang là đồ uống chứa cồn và có thể gây ra mùi hôi cho cơ thể.

Sữa

Sữa là loại đồ uống bổ dưỡng nhưng lại chứa chất choline gây ra mùi khó chịu cho cơ thể. Thay vì sử dụng sữa tươi, bạn nên chọn sữa chua. Sữa chua chứa vitmain D giúp chống lại vi khuẩn trong miệng từ đó làm giảm mùi hôi miệng. Ngoài ra, một số chất có trong sữa chua còn làm giảm lượng sulfite gây ra mùi.

10 thuc pham khien co the co mui hoi kho chiu

Cà phê

Các loại đồ uống chứa caffeine như cà phê có thể kích thích hệ thần kinh trung ương và làm tuyến mồ hôi hoạt động. Ngoài ra, cà phê có tính axit cao, làm miệng bị khô. Khi đó, các vi khuẩn sẽ phát triển mạnh và gây hôi miệng. Các loại trà thảo mộc sẽ giúp cơ thể bạn có mùi dễ chịu hơn.

Rau họ cải

Các loại rau họ cải như bông cải, bắp cải... chứa lượng lưu huỳnh lớn có thể gây mùi cho cơ thể thông qua hơi thở, mồ hôi hoặc xì hơi. Ngoài ra, bông cải xanh cũng chứa choline gây mùi cho cơ thể.

Măng tây

Măng tây chứa axit asparagus. Chất này đi vào cơ thể và bị phân hủy thành hợp chất lưu huỳnh khiến cơ thể có mùi.

10 thuc pham khien co the co mui hoi kho chiu-Hinh-2

Gia vị cay nóng

Các loại gia vị cay nóng như tỏi, ớt, hành... sau khi được tiêu hóa sẽ sinh ra hợp chất hữu cơ lưu huỳnh. Chất này đi vào máu và được giải phóng ra ngoài qua hơi thở, mồ hôi, nước tiểu, khiến cơ thể có mùi hôi khó chịu.

Đồ chiên rán

Đồ chiên rán, thực phẩm chế biến sẵn thường khó tiêu hóa và gây ra tình trạng đầy hơi. Các chất cặn bã sau đó sẽ được bài tiết qua lỗ chân lông và khiến cơ thể có mùi "khen khét".

10 thuc pham khien co the co mui hoi kho chiu-Hinh-3

Bí đỏ

Tương tự như sữa, bí đỏ cũng chứa choline. Khi đi vào cơ thể nó được chuyển hóa thành trimethylamine và được bài tiết qua mồ hôi. Khi tiếp xúc với không khí, chất này sẽ bị phân hủy thành chất hóa học mới có mùi khai.

Thịt đỏ

Thịt đỏ chứa nhiều axit amin khiến quá trình tiêu hóa chúng diễn ra lâu hơn và tạo ra những hợp chất hữu cơ nặng mùi.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)