Thiếu nữ tự thiêu vì bố mẹ không xây nhà vệ sinh

Google News

Thiếu nữ tự thiêu sau khi yêu cầu bố mẹ xây nhà vệ sinh nhưng gia đình không thể đáp ứng vì gia cảnh rất nghèo.

Theo AsianAge, vụ việc thiếu nữ tự thiêu vì bố mẹ không xây nhà vệ sinh xảy ra ngày 25/1 vừa qua tại ngôi làng Gundala, huyện Nalgonda, bang Telangana, miền nam Ấn Độ.
Cảnh sát địa phương nói rằng, thiếu nữ danh tính không được tiết lộ, đã không hài lòng về việc thiếu nhà vệ sinh trong nhà. Trong lúc bố mẹ đi làm, cô gái này đã tưới dầu hỏa lên người rồi châm lửa khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.
Thieu nu tu thieu vi bo me khong xay nha ve sinh
 Cuộc sống của người dân Ấn Độ ở huyện Nalgonda còn gặp nhiều khó khăn.
Theo báo cáo của cảnh sát, bố mẹ cô gái là "những người làm nông" và gia cảnh của họ hết sức nghèo khó. Gia đình không có nhà vệ sinh tại nhà mà mọi người phải ra ngoài để ‘giải quyết’.
“Cô gái đã cầu xin bố mẹ xây nhà vệ sinh vào cuối năm nhưng họ không thể đáp ứng và nói chỉ có thể xây vào năm sau”, cảnh sát dẫn nguồn tin của gia đình nạn nhân.
Đây không phải trường hợp đầu tiên thiếu nữ Ấn Độ tự tử vì thiếu nhà vệ sinh. Hồi đầu tháng 7/2015, một cô gái 17 tuổi ở thành phố Dumka, bang miền đông Jharkhand đã treo cổ tại nhà sau khi không chịu được cảnh phải ra đồng để ‘giải quyết’ chuyện vệ sinh mỗi ngày.
Theo Express, chính phủ Ấn Độ đã chi hàng tỷ rupee vào các chương trình vệ sinh môi trường nhưng cho đến nay vẫn chưa đem lại hiệu quả. Tại nhiều khu làng hẻo lánh, người dân phải đi bộ hơn 500 mét để lấy nước. Vì thiếu nước sạch nên việc xây dựng nhà vệ sinh trở nên hết sức khó khăn.
Theo Ngày nay

Bình luận(0)