Những người dân ở Bắc Altai, người Tubalar, Chelkan, Kumandin, Telengit, người theo Cựu giáo, cư dân của các vùng phía Nam của nước Nga được gọi là người thiểu số bản địa.Hàng trăm km đường vượt qua các dãy núi, nối rừng già taiga phía bắc Altai tới các vùng bán sa mạc phía Nam.Người Chelkant là người bản địa ở Bắc Altai. Cách đánh bắt cá ngày nay của họ không có gì khác so với hàng thế kỷ trước.Thung lũng Uimon – một trong những nơi đẹp nhất trong vùng núi Altai’ – từ lâu là nơi sinh sống của các tín đồ Cựu giáo Nga.Thung lũng Chulyshman là một góc thiên nhiên hoang sơ, gần như hoàn toàn tách biệt khỏi thế giới hiện đại.Nghề chăn nuôi hươu nai phát triển ở thung lũng Uimon. Những người theo Cựu giáo là những người đi săn hươu nai đầu tiên trong vùng này.Tôn kính núi non, sông suối là một đặc điểm quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân vùng núi Altai.Thế hệ trẻ người Telengits rất phấn đấu học tập. Tuy nhiên, sau khi tốt nghiệp đại học, kể cả học ở nước ngoài, nhiều người Telengits vẫn chọn trở về quê nhà.Các dân tộc thiểu số ở Altai luôn cố gắng giữ gìn nghề truyền thống của cha ông. Ông Vasily là một người thợ chạm khắc xương.Người Telengit ở Chulyshman – người bản địa Nam Altai – tự coi mình là hậu duệ của người Scythian và người Hun, các bộ tộc du mục sống trong vương quốc trải dài từ Iran đến Trung Quốc và mở rộng về phía tây đến Đông Âu ngày nay.Cộng đồng Cựu giáo ở Altai thu hút dân cư từ khắp nơi trong nước Nga tìm đến tham gia.Người Tubalar thuộc nhóm dân tộc Bắc Altai. Họ là những người nói tiếng Turkic có nguồn gốc Finno-Ugric. Tondoshka là một ngôi làng Tubalar lớn.Người Nga và người bản địa Altai kết hôn với nhau tạo nên những thế hệ lai Nga-bản địa đầu tiên thậm chí từ trước khi vùng đất này được sáp nhập vào lãnh thổ Nga.Thầy mo Vyacheslav là người Telengit, người bản địa Nam Altai. Ông là con cháu trong một dòng dõi chuyên làm thầy mo.Người Cựu giáo ở thung lũng Uimon vẫn sống theo cách tổ tiên từng sống vào thế kỷ 17.
Những người dân ở Bắc Altai, người Tubalar, Chelkan, Kumandin, Telengit, người theo Cựu giáo, cư dân của các vùng phía Nam của nước Nga được gọi là người thiểu số bản địa.
Hàng trăm km đường vượt qua các dãy núi, nối rừng già taiga phía bắc Altai tới các vùng bán sa mạc phía Nam.
Người Chelkant là người bản địa ở Bắc Altai. Cách đánh bắt cá ngày nay của họ không có gì khác so với hàng thế kỷ trước.
Thung lũng Uimon – một trong những nơi đẹp nhất trong vùng núi Altai’ – từ lâu là nơi sinh sống của các tín đồ Cựu giáo Nga.
Thung lũng Chulyshman là một góc thiên nhiên hoang sơ, gần như hoàn toàn tách biệt khỏi thế giới hiện đại.
Nghề chăn nuôi hươu nai phát triển ở thung lũng Uimon. Những người theo Cựu giáo là những người đi săn hươu nai đầu tiên trong vùng này.
Tôn kính núi non, sông suối là một đặc điểm quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân vùng núi Altai.
Thế hệ trẻ người Telengits rất phấn đấu học tập. Tuy nhiên, sau khi tốt nghiệp đại học, kể cả học ở nước ngoài, nhiều người Telengits vẫn chọn trở về quê nhà.
Các dân tộc thiểu số ở Altai luôn cố gắng giữ gìn nghề truyền thống của cha ông. Ông Vasily là một người thợ chạm khắc xương.
Người Telengit ở Chulyshman – người bản địa Nam Altai – tự coi mình là hậu duệ của người Scythian và người Hun, các bộ tộc du mục sống trong vương quốc trải dài từ Iran đến Trung Quốc và mở rộng về phía tây đến Đông Âu ngày nay.
Cộng đồng Cựu giáo ở Altai thu hút dân cư từ khắp nơi trong nước Nga tìm đến tham gia.
Người Tubalar thuộc nhóm dân tộc Bắc Altai. Họ là những người nói tiếng Turkic có nguồn gốc Finno-Ugric. Tondoshka là một ngôi làng Tubalar lớn.
Người Nga và người bản địa Altai kết hôn với nhau tạo nên những thế hệ lai Nga-bản địa đầu tiên thậm chí từ trước khi vùng đất này được sáp nhập vào lãnh thổ Nga.
Thầy mo Vyacheslav là người Telengit, người bản địa Nam Altai. Ông là con cháu trong một dòng dõi chuyên làm thầy mo.
Người Cựu giáo ở thung lũng Uimon vẫn sống theo cách tổ tiên từng sống vào thế kỷ 17.