Kinh ngạc cách "kiếm tiền" của ăn xin thời công nghệ ở Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Ăn xin thời công nghệ 4.0 ở Trung Quốc giờ đây sẵn sàng nhận tiền bố thí qua ứng dụng WeChat Pay nếu như người cho không có sẵn tiền mặt trong người.

Theo Asia One, mỗi năm, công nghệ lại có những bước tiến đáng kinh ngạc và ứng dụng của công nghệ cũng khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.
Ăn xin thời công nghệ ở Trung Quốc giờ đây sẵn sàng nhận tiền bố thí qua ứng dụng WeChat Pay nếu như người cho không mang theo tiền mặt.
Nhờ tiến bộ của công nghệ, người ăn xin ở Trung Quốc cũng cập nhật công nghệ tiên tiến tới mức nếu người cho tiền không có tiền lẻ, họ sẵn sàng chọn thanh toán điện tử qua ứng dụng  WeChat Pay trên điện thoại.
Xu hướng này bắt đầu từ năm 2017 ở Trung Quốc và gây bão mạng sau một chia sẻ của một người sử dụng Facebook. 
Kinh ngac cach
 Người phụ nữ ăn xin lớn tuổi chìa thẻ có mã QR để xin tiền. Ảnh: AO.
Bài viết của Fazil Irwan trên Facebook kể về trải nghiệm của bạn mình ở Bắc Kinh. Hôm đó, anh này cùng nhóm bạn trên đường đi ăn tối thì gặp một người ăn xin.
Một người bạn của Fazil đã từ chối bằng cách nói không mang tiền mặt theo. Thật ngạc nhiên là người ăn mày – một phụ nữ lớn tuổi – rút luôn một mã thẻ QR và nói bà có thể nhận tiền qua WeChat. Nhờ công nghệ tiên tiến mà người ăn xin này đã xin tiền thành công dù trước đó bị từ chối. 
Ngay sau khi đăng lên Facebook, bài viết của Fazil đã được 16.000 người chia sẻ kể từ ngày 27/11.

Mời độc giả xem thêm video: Ăn xin thời công nghệ tại Dubai (Nguồn: VTV1)

Tuy nhiên, theo China Daily, những giao dịch không dùng tiền mặt kiểu này không hoàn toàn mới. Hai năm trước, một số người ăn xin ở Trung Quốc đã từ bỏ cách xin tiền "truyền thống" và dùng công nghệ để nhận tiền nếu người cho không mang tiền mặt.
Với việc tự trang bị mã QR trên thẻ hoặc cốc thiếc, những người ăn xin thời công nghệ ngày nay luôn sẵn sàng nhận tiền bố thí qua ứng dụng điện tử.
Hoài An

>> xem thêm

Bình luận(0)